Hành trình truy bắt kẻ giết hại 3 người trong 1 gia đình ở Phú Yên

T/h | 30/05/2022, 08:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi nhận tin về vụ án mạng khiến 3 người trong 1 gia đình tử vong ở tỉnh Phú Yên, Cục Cảnh sát Hình sự đã phối hợp công an địa phương lần theo dấu vết kẻ thủ ác.

Liên quan đến vụ giết hại 3 người trong 1 gia đình ở Phú Yên, ngày 30/5, Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án này.

Hai vợ chồng cùng con gái tử vong, cháu ngoại ở nhà chồng cũ

Trước đó, sáng 29/5, người dân sinh sống ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên phát hiện ông N.C. (SN 1962), bà L.Th.L. (SN 1964, vợ ông C.) và chị Ng.Th.D. (SN 1994, cùng ngụ tỉnh Phú Yên) tử vong nên báo công an.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra. Qua khám nghiệm, hiện trường có nhiều vết máu. Cả 3 nạn nhân tử vong với thương tích trên đầu, người có nhiều vết đâm chí mạng. Nghi vấn đây là vụ án mạng nên công an địa phương đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an để phối hợp.

Hành trình truy bắt kẻ sát hại 3 người ở tỉnh Phú Yên ảnh 1Căn nhà nơi xảy ra vụ việc

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Phòng trọng án của Cục C02 có mặt để phối hợp cùng nhau truy xét phá án. Một tổ công tác gồm nhiều cán bộ cán bộ điều tra, trinh sát giàu kinh nghiệm, giỏi nghiệp vụ, đã từng tham gia phá nhiều vụ án mạng trước đó đã có mặt phối hợp cùng Công an tỉnh Phú Yên thu thập tài liệu, lên phương án điều tra, truy xét.

Người dân cho biết, vợ chồng ông C. còn 1 người con nữa là anh N.H. (SN 1999) nhưng người này đi làm ở xa nên thoát chết. Riêng chị D. từng có chồng là Hải và có 1 người con chung là cháu V. (SN 2019).

Gần 3 năm trước, chị D. đưa con gái về ở cha mẹ mình và người em trai là anh N.H. (cùng ngụ tỉnh Phú Yên). Từ lúc xảy ra vụ án, bé V. biến mất. Căn nhà xảy ra vụ án nằm cách nhà người dân hàng chục mét nên cũng không ai hay biết chuyện gì trong thời điểm xảy ra vụ án mạng.

Công an xác định được cháu V. ở nhà ông bà nội (tức cha của Hải) cách hiện trường vụ án khoảng 400m. Đáng nói, sau khi xảy ra vụ án, Hải cũng biến mất không ai hay biết. Qua xác minh, Hải có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bắt kẻ gây án trước khi trốn sang Campuchia

Một trinh sát Cục C02 cho biết, quá trình điều tra, công an nhận định Hải là nghi phạm gây án nên khẩn trương truy bắt. Có khả năng đối tượng di chuyển vào TPHCM qua tỉnh Tây Ninh và bỏ trốn qua Campuchia. Ngay trong ngày, nhiều tổ trinh sát của đơn vị đã dò tìm từng bến xe, tuyến đường… để tìm kiếm Hải.

Hành trình truy bắt kẻ sát hại 3 người ở tỉnh Phú Yên ảnh 2Hải lúc bị trinh sát bắt giữ ở TPHCM. Ảnh: A.T

Bằng nghiệp vụ, khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, trinh sát phát hiện Hải đang đi xe máy ở Quốc lộ 1A, quận 12 (TPHCM) nên ập vào khống chế, bắt giữ. Sau đó, Hải được di lý về trụ sở Cục C02, Bộ Công an lấy lời khai.

Quá trình lấy lời khai, Hải khai báo chi tiết về nguồn cơn của tội lỗi mình gây ra. Hải cho biết, nếu không bị công an bắt giữ thì sáng sớm mai (tức 30/5), Hải sẽ trốn sang Campuchia.

Hải khai quen biết chị D. và nảy sinh tình cảm nam nữ. Năm 2018, cả hai đi tới hôn nhân và có với nhau 1 người con là cháu V.. Tưởng chừng như sau khi có với nhau 1 người con thì gia đình của Hải sẽ êm ấm. Thế nhưng, vài tháng sau cả 2 vợ chồng ly hôn. Về nguyên nhân ly hôn, Hải cho rằng cha mẹ vợ không “nể” mình.

Hành trình truy bắt kẻ sát hại 3 người ở tỉnh Phú Yên ảnh 3Ba lô của Hải dự định mang theo đồ dùng trốn sang Campuchia. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Sau ly hôn, chị D. mang con nhỏ về nhà cha mẹ là ông C. – bà L. để chăm sóc. Thời gian này, Hải nhớ con nên mỗi lần đi làm về hay đi ngang qua nhà vợ cũ thì đều vào tìm gặp. Những lần đầu, ông C. – bà L. cũng để Hải thăm con.

Tuy nhiên, do Hải nhiều lần tìm gặp con nên gia đình vợ cũ không cho gặp con và ngăn cản, nói nặng nhẹ với Hải. Thậm chí, Hải khai là em trai của vợ cũ là H. nhiều lần tỏ thái độ với Hải. Chính vì thế, Hải bức xúc nảy sinh ý định giết cha mẹ và em trai của vợ cũ.

Hành trình truy bắt kẻ sát hại 3 người ở tỉnh Phú Yên ảnh 4Điều tra viên lấy lời khai với Hải. Ảnh: CHÍ THẠCH

Trưa 28-5, Hải mang theo búa, dao đi tới nhà cha mẹ vợ cũ với mục đích nếu gặp cha mẹ vợ và em trai thì sẽ ra tay. Hải đứng ngoài cạnh hàng rào nhìn vào nhà thì thấy con là cháu V. đi ra trước hiên nhà. Hải đi vào trước cửa nhà nói chuyện với con thì vợ chồng ông C. – bà L. cũng không hỏi han gì Hải.

Khi cháu V. vừa đi vào trong nhà, Hải cầm búa đi thẳng vào nhà. Thấy ông C. đứng gần bàn, Hải đánh vào đầu khiến ông này la lên rồi nằm gục tại chỗ. Bà L. cùng chị D. chạy lên hô hoán thì Hải dùng búa đánh vào đầu cả hai. Tiếp đó, Hải dùng dao đâm vào người ông C., bà L., vợ cũ tử vong.

Hải tìm kiếm nhưng không thấy em trai chị H. nên ôm con gái đi về nhà gửi cho cha mẹ. Sau đó, Hải quay lại căn nhà để “thăm” vợ cũ lần cuối rồi lấy xe máy dự tính đi kiếm H. để giết. Tuy nhiên, Hải hay tin H. đang ở xa nên lái xe máy chạy vào TPHCM.

Hành trình truy bắt kẻ sát hại 3 người ở tỉnh Phú Yên ảnh 5Hải khai báo với công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Đến 1 giờ ngày 29/5, Hải đi xe tới TPHCM rồi dừng ăn sáng, uống cà phê ở quán. Quá trình di chuyển, Hải tháo biển số xe bỏ vào ba lô. Do có người bạn ở đường Liên Khu 4-5, quận Bình Tân nên Hải lái xe tới đây. Bạn của Hải do không biết bạn mình gây ra vụ án nên cho mượn tiền…

Do lo sợ bị công an lần ra nên Hải lái xe rảo quanh nhiều tuyến đường để lẩn trốn. Tuy nhiên, trinh sát đã lần theo bắt giữ được Hải khi đang đi trên Quốc lộ 1A, quận 12.

Trong tối 29/5 và rạng sáng 30/5, Cục C02 đã bàn giao Hải cho Công an tỉnh Phú Yên di lý về địa phương để phục vụ việc điều tra.

Bài liên quan
Truy tìm “nữ quái” sát hại chủ shop quần áo bằng 19 nhát dao
Cơ quan công an đang phong tỏa hiện trường, tích cực truy tìm “nữ quái” sát hại chủ shop quần áo bằng 19 nhát dao trong đêm tại Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình truy bắt kẻ giết hại 3 người trong 1 gia đình ở Phú Yên