Hé lộ danh sách vũ khí mong muốn mà Ukraine gửi cho Mỹ

Minh Hạnh | 07/12/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Danh sách vũ khí mới nhất mà Ukraine gửi cho Mỹ bao gồm các hệ thống phòng không tinh vi, máy bay chiến đấu F-18 “Hornet”, máy bay không người lái, trực thăng Apache và Blackhawk, theo Reuters.

Danh sách cũng bao gồm các loại vũ khí Ukraine đã có trong kho như xe tăng Abrams và pháo 155 mm, cũng như một số loại vũ khí như máy bay F-16, máy bay không người lái và tên lửa ATACMS tầm xa mà nước này đã yêu cầu trước đây.

Nhưng danh sách này cũng có một số hạng mục bất ngờ, bao gồm các mặt hàng có giá trị lớn như máy bay vận tải C-17 Globemaster do Boeing sản xuất và C-130 Super Hercules do Lockheed Martin sản xuất.

Đáng chú ý, Ukraine mong muốn nhận được máy bay chiến đấu F-18 "Hornet", ba loại máy bay không người lái do General Atomics sản xuất, bao gồm MQ-9B Sky Guardian, và Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) do Lockheed sản xuất.

Người Ukraine biết rằng họ cần đảm bảo viện trợ quân sự của phương Tây để tiếp tục cuộc chiến.

Tuy nhiên, một gói viện trợ trị giá hơn 100 tỷ đô la cho Ukraine và Israel đã bị Thượng viện Mỹ chặn lại hôm 6/12 khi đảng Cộng hòa yêu cầu Nhà Trắng thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn để kiểm soát nhập cư tại biên giới Mỹ - Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã coi chiến thắng của Ukraine là mục tiêu chính sách đối ngoại khi ông vận động tái tranh cử vào tháng 11/2024.

Phía Ukraine chưa bình luận về thông tin này.

Theo Reuters

Bài liên quan
Loại vũ khí Mỹ mà Ukraine muốn sở hữu nhất hiện nay
Ukraine đặc biệt quan tâm tới máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Mỹ và đã đưa UAV này lên hàng đầu trong danh sách các vũ khí muốn nhận được từ phương Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ danh sách vũ khí mong muốn mà Ukraine gửi cho Mỹ