Là người nhận giải thưởng chính của năm nay, nhà thiết kế hiện đang đặt mục tiêu phát triển một nhóm. Mặc dù là một nhóm nhỏ, nhưng việc tập hợp một nhóm sẽ giúp nhà thiết kế mở rộng Setchu và thành lập một doanh nghiệp phù hợp với thành công lâu dài. “Tôi muốn công ty này trở thành một trong những nhà mốt của tập đoàn. Tôi đang nghĩ về di sản và 30 năm nữa.”
Với giải thưởng Karl Lagerfeld, năm nay tiếp nối mô hình của năm ngoái và đăng quang hai người chiến thắng. Đối với Magliano của Luca Magliano, nhà thiết kế hiện đang rất hào hứng với sự quan tâm của người cố vấn. Mặc dù Magliano và nhóm của anh ấy đã tạo ra một nhịp điệu vững chắc để phá vỡ phong cách cổ điển kể từ năm 2017, nhưng vẫn còn rất nhiều sự phát triển mà nhà thiết kế hình dung. Magliano mong muốn có một quan điểm khác về các thiết kế và ý tưởng của thương hiệu để vừa mở rộng quan điểm của mình vừa liên tục cải tiến kỹ thuật của mình. “Từ quan điểm thiết kế, niềm đam mê cổ điển cùng với cách giải thích đương đại của chúng tôi là chìa khóa thúc đẩy thương hiệu”.
Kết thúc những người chiến thắng năm nay là Julie Pelipas' Bettter, người có trọng tâm cốt lõi tập trung vào tái chế nâng cấp và các phương pháp bền vững có thể hành động. Thương hiệu của Pelipas đạt được lợi thế của mình bằng cách tạo ra các sản phẩm may mặc được thiết kế riêng từ những sản phẩm may mặc đã hết hàng và sử dụng các chỉ số cơ thể của khách hàng để tạo ra những bộ đồ vừa vặn. Với tư cách là cựu Giám đốc thời trang của Vogue Ukraine, Pelipa thường thấy rằng tiếng vang của “bền vững” vẫn chỉ giới hạn ở tiếng vang, với rất ít nỗ lực hành động. Sự thiếu sót này là nguyên nhân dẫn đến sự ra đời của Bettter và mục tiêu của quảng cáo đa gạch nối nhằm triển khai các công nghệ và phương pháp mới sẽ thúc đẩy các phương pháp công bằng với môi trường tiến lên.
Pelipas cho biết: “Việc giành được giải thưởng tốt hơn thể hiện sự chấp thuận đối với sự thay đổi thực sự có thể hành động trong ngành. Ngoài ra, điều đó có nghĩa là ngành tin rằng cần có nhiều công nghệ bền vững hơn. Tôi hy vọng điều này sẽ lặp lại trong tất cả các cấp độ thời trang khác. Không chỉ với sản xuất mà cả nhận thức về sản phẩm, cách chúng ta mua hàng, cách chúng ta giao tiếp về thời trang và hơn thế nữa”.