Hé lộ những góc nhìn “độc lạ” của học sinh tại Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M

24/12/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay vì áp lực đúng – sai của cuộc thi thông thường, Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M mang đến các chủ đề mà học sinh cần lấy chất liệu từ cuộc sống, từ những trải nghiệm thực tế và thể hiện bản thân thông qua video tại vòng 1.

Năm thứ năm triển khai, chương trình G.E.M do Tổ chức Giáo dục IEG Global tổ chức đã thu hút gần 10.000 lượt thí sinh tham dự qua 5 năm. Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M 2022 với chủ đề “New Scholar, New Thinking”, thí sinh sẽ tham dự lần lượt 3 vòng để có cơ hội nhận được giải thưởng và học bổng mức cao nhất lên đến 50 triệu đồng. Hiện tại, chương trình vẫn tiếp tục nhận bài dự thi vòng 1 tới ngày 08/01/2023.

Hé lộ những góc nhìn “độc lạ” của học sinh tại Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M - 1

TS. Nguyễn Chí Hiếu (CEO IEG Global) tập huấn nội dung “Rèn luyện kỹ năng Storytelling” cùng các thí sinh Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M

Không chỉ dừng lại ở một sân chơi kiến thức, học sinh trong chương trình học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M còn có cơ hội nhận những giải thưởng giá trị như học bổng lên đến 18 triệu đồng và các suất trại hè miễn phí. Bên cạnh đó một trong những giải thưởng hấp dẫn của G.E.M chính là chương trình Mentorship 1:1 với TS. Nguyễn Chí Hiếu. Là chương trình Mentor tiên phong trong định hướng giáo dục, nuôi dưỡng niềm đam mê tự học để từ đó giúp các bạn nhỏ có thể xây dựng các kỹ năng và tư duy của một học giả toàn cầu. Các bạn nhỏ sẽ có cơ hội được cố vấn và định hướng chọn trường THCS, THPT, đại học & du học và tham gia vào các dự án học tập, ngoại khóa chuyên sâu, viết sách hàng năm với sự hỗ trợ đồng hành từ đội ngũ chuyên môn tại IEG Global.

Giải thưởng trại hè “Đi để trưởng thành” và trại hè Classroom Beyond Walls tại Tổ chức Giáo dục IEG Global - con sẽ được tham gia khám phá một vùng đất mới, tự tin trải nghiệm những giá trị sống chân thực nhất và cho mình những tư duy và cách nghĩ mới lạ dưới sự chia sẻ của TS. Nguyễn Chí Hiếu. Học sinh sẽ có cơ hội được học tập và gặp gỡ các cố vấn, chuyên gia hoặc những nhân vật có sức ảnh hưởng, truyền cảm hứng với những bài giảng và buổi thực hành vô cùng thú vị.

Với 3 vòng thi See – Khám phá, Think – Tư duy, Be Original – Nguyên bản, với các hình thức dự thi lần lượt là: Video thuyết trình, Viết sáng tạo và Phỏng vấn cùng hội đồng Ban giám khảo, học bổng G.E.M 2022 chính là cơ hội để con được thể hiện quan điểm, góc nhìn cá nhân về các vấn đề xã hội, cũng như về những câu chuyện quen thuộc từ chính bản thân mình. Với hình thức thi bằng video, thí sinh vừa được thể hiện vốn tiếng Anh đồng thời được luyện tập kỹ năng thuyết trình, tìm kiếm và tổng hợp thông tin. Qua đó, trẻ sẽ hào hứng và thích thú hơn so với một bài thi chỉ có kiến thức từ vựng, ngữ pháp thông thường.

Chủ đề lớn xuyên suốt của cả chương trình G.E.M 2022 là New Scholar, New Thinking (Người học mới, Cách nghĩ mới), đây cũng chính là cơ hội để bố mẹ, thầy cô và người lớn thử một lần gạt bỏ hết định kiến và kỳ vọng, chỉ lắng nghe, cảm nhận và nhìn cuộc sống qua đôi mắt và niềm tin của con trẻ. Có những vấn đề tưởng chừng như cũ rích, hoặc có những vấn đề thời sự mà đôi khi người lớn chúng ta nghĩ, “trẻ con biết gì mà nói”, vậy hãy cùng đón chờ những bài thi tại G.E.M để xem, trẻ con liệu thực sự biết những gì.

Đặc biệt, “Be Original – Nguyên bản” – một câu chuyện nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều gần đây, khen có, chê có, tích cực, tiêu cực đủ cả, nhưng đều từ người lớn, vậy còn con trẻ nghĩ sao về câu chuyện “tri thức nguyên bản”, học hỏi hay copy-paste, sự học ở độ tuổi con trẻ liệu đã cần quan tâm đến ứng dụng sau này? Hãy cùng chờ đón những góc nhìn từ các thí sinh G.E.M. Các bạn học sinh trong độ tuổi từ lớp 3 đến lớp 8 trên toàn quốc vẫn có thể gửi bài dự thi tham gia Học bổng G.E.M tại website của chương trình https://hocbonggem.ieg.vn/ tới hết ngày 08/01/2023.

G.E.M là 3 chữ cái viết tắt của cụm từ "Grow every mind". Trong tiếng Anh, GEM mang nghĩa là đá quý. Với quan điểm trân trọng tư duy và sự sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam, Tổ chức Giáo dục IEG tổ chức chương trình học bổng: Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M mong muốn mang đến cho các em học sinh Việt Nam cơ hội lan tỏa giá trị tự học và thực học, phát triển toàn diện và bền vững nơi học sinh, nâng cao tư duy sáng tạo cho trẻ. Ngoài ra, học bổng còn khơi nguồn cảm hứng và động lực học tập cho thế hệ trẻ tự tin "phá kén", giúp phụ huynh hiểu được Tiếng Anh không phải là đích đến, mà là công cụ để khám phá và làm chủ thế giới và những ý tưởng của các con, tiếng nói của các con đều đáng quý và đáng được trân trọng như những khối đá quý rực rỡ, giá trị.   

Đơn vị tổ chức: Tổ chức Giáo dục IEG Global

Đối tượng dự thi: Học sinh từ lớp lớp 3 đến lớp 9, là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập trong và ngoài nước, hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam được chia làm 2 cấp độ:

Cấp độ 1: Học sinh từ lớp 3-5

Cấp độ 2: Học sinh từ lớp 6-9

Chủ đề: New Scholar, New Thinking

Cách thức dự thi và đăng ký tại đây: https://hocbonggem.ieg.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ những góc nhìn “độc lạ” của học sinh tại Học bổng Ươm mầm Sáng tạo G.E.M