Hé lộ những nhân vật chủ chốt đầu tiên trong cuộc cải tổ nội các ở Nhật Bản

Bài Hùng | 11/09/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm hiện tại, những nhân vật chủ chốt dần hé lộ trong cuộc cải tổ nội các ở Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio hôm nay (11/9) đã về nước sau khi tham dự Hội nghị G20 tổ chức tại Ấn Độ. Công việc quan trọng đầu tiên trong ngày là lựa chọn nhân sự để có thể thay thế vào những vị trí chủ chốt trong kế hoạch cải tổ Nội các và Đảng Dân chủ Tự do (LDP) dự kiến công bố vào ngày 13/9 tới.

Hé lộ những nhân vật chủ chốt đầu tiên trong cuộc cải tổ nội các ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Ông Moriyama Hiroshi, Chủ tịch Ủy ban chính sách bầu cử Đảng LDP. Ảnh: NHK

Theo truyền thông Nhật Bản, hai vị trí quan trọng nhất là Phó Thủ tướng hiện do ông Taro Aso đảm nhiệm và Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do (LDP) là ông Motegi Toshimitsu sẽ giữ nguyên.

Trong sáng 11/9, trường hợp ông Moriyama Hiroshi, Chủ tịch Ủy ban chính sách bầu cử Đảng LDP sẽ được quyết định để thay thế một nhân vật chủ chốt trong chính phủ. Ông Moriyama Hiroshi đã từng đảm nhiệm chức Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản, Trưởng Ban chính sách Quốc hội của Đảng LDP.

Trong khi đó, có thông tin cho rằng liệu Thủ tướng Kishida Fumio có giữ nguyên vị trí Chánh văn phòng Nội các Matsuno Hirokazu và Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Chính sách LDP Hagiuda Koichi hay không. Tuy nhiên, có thông tin rằng hai nhân vật chủ chốt này trong chính phủ đã được biểu quyết là sẽ lưu nhiệm do mong muốn duy trì tính ổn định.

Những nhân vật khác cũng sẽ được cân nhắc trong ngày 11 và 12/9 để hoàn tất danh sách Nội các mới dự kiến sẽ được công bố. Hiện Nội các Nhật Bản bao gồm 19 thành viên chưa tính Thủ tướng Kishida Fumio trong đó có 2 thành viên nữ. Dự kiến trong lần cải tổ Nội các lần này, có khả năng số thành viên là nữ sẽ tăng.

Thủ tướng Kishida Fumio trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí cho biết hiện đang điều chỉnh các nhân sự liên quan, sớm nhất có thể vào ngày 13 tới, danh sách nhân vật quan trọng của Đảng và Nội các mới sẽ được công bố.

Cuộc cải tổ nội các lần này được xem là có mục đích nhằm thúc đẩy sự năng động trong chính phủ trong việc thực hiện các chính sách phát triển Nhật Bản tại thời kỳ có nhiều biến động hiện nay.

Bài liên quan
Hàn Quốc, Nhật Bản nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo
GDTĐ - Triều Tiên có thể đã phóng ‘một số’ tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía đông đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ những nhân vật chủ chốt đầu tiên trong cuộc cải tổ nội các ở Nhật Bản