Hiếm tour đi xem chung kết AFF Cup

15/01/2023, 15:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều đơn vị lữ hành cho biết họ không chú trọng đến việc tổ chức tour đi Thái Lan xem trận chung kết AFF Cup.

Cổ động viên Việt Nam hoàn toàn có thể tự đi Thái Lan xem bóng đá mà không cần đơn vị trung gian. Ảnh: Minh Chiến.

Trận chung kết lượt về của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 16/1 nhận được sự quan tâm của nhiều cổ động viên.

Tuy nhiên, đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết họ không quá chú trọng vào sự kiện thể thao này bởi khách Việt có thể dễ dàng qua Thái Lan cổ vũ đội tuyển nước nhà mà không cần đến đơn vị trung gian.

Nhiều vấn đề

Theo khảo sát, nhiều đơn vị lữ hành không mặn mà với việc tổ chức tour xem chung kết AFF Cup. Kết quả tìm kiếm hiển thị nhiều nhất là tour của công ty du lịch Vietravel.

Các tour đi Thái Lan trong thời gian này thường khá ngắn, chỉ hai ngày một đêm và có mức giá cao hơn gấp đôi so với những tour thông thường.

Ngoài ra, một số đơn vị như Lữ hành Fiditour-Vietluxtour, Saigontourist, BenThanh Tourist... đều không có có kế hoạch thực hiện chương trình này.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc AZA Travel, xác nhận công ty này không tổ chức các tour sang Thái Lan xem trận chung kết AFF Cup. Lý do chính là vé xem trận bóng này khá hiếm.

"Cũng giống như ở Việt Nam, trận chung kết lượt về ở Thái Lan cũng nhanh chóng cháy vé chỉ sau vài phút mở bán. Nếu bây giờ muốn có vé chỉ có thể mua từ chợ đen với giá khá cao", ông Đạt nói.

du lich thai lan,  chung ket aff cup,  xem aff cup anh 1

Phải đợi đến khi có kết quả chính thức của trận bán kết, các công ty lữ hành mới có thể chuẩn bị cho tour này. Ảnh: Minh Chiến.

Ngoài ra, thời gian diễn ra lượt trận này khá cập rập. Ngay sau khi có lịch thi đấu chính thức, các đơn vị lữ hành chỉ có khoảng gần một tuần để chuẩn bị. Song, đây cũng là chương trình nằm ngoài kế hoạch kinh doanh của họ.

"Công ty tôi không tổ chức tour đi Thái Lan xem trận chung kết vì thời gian chuẩn bị khá ngắn. Bên cạnh đó, AFF Cup vốn không nằm trong kế hoạch mà công ty xây dựng trong năm nay nên chúng tôi khá bất ngờ", đại diện công ty Du lịch Việt xác nhận.

Trong thời gian này, đơn vị chỉ cung cấp vé máy bay, phòng khách sạn, tour thăm xứ sở chùa Vàng cho du khách có nhu cầu. Công ty không hỗ trợ đặt vé xem trận chung kết.

Bên cạnh đó, đại diện một công ty lữ hành chia sẻ với Zing đây vốn là thị trường ngách, khó tiếp cận và không phù hợp với tệp khách hàng lớn của nhiều đơn vị. Thay vì vội vàng tổ chức tour, họ tập trung vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Điểm đến quen thuộc

Thái Lan vốn là điểm đến quen thuộc của du khách Việt. Thủ tục nhập cảnh và việc di chuyển giữa hai nước không quá phức tạp. Với những chuyến đi ngắn ngày, kéo dài hai ngày một đêm để đi xem đá bóng, khách Việt hoàn toàn có thể du lịch tự túc.

"Chỉ cần có vé xem trận chung kết, khách hoàn toàn có thể đi sang Thái Lan mà không cần đơn vị lữ hành hỗ trợ", ông Nguyễn Tiến Đạt khẳng định.

Đại diện công ty cho biết Thái Lan vốn là đất nước du lịch nên việc đặt phòng khách sạn hay di chuyển khá đơn giản. Điều này khác so với kỳ World Cup vừa qua tổ chức ở Qatar.

du lich thai lan,  chung ket aff cup,  xem aff cup anh 2

Thái Lan vốn là điểm đến quen thuộc của khách Việt. Ảnh: Thảo Ly.

Thậm chí, nhiều người còn tranh thủ thời gian này để tổ chức chuyến đi trước Tết Nguyên đán hay ở lại Thái Lan để đón Tết Âm lịch. Ông Đạt thông tin thêm đất nước chùa Vàng không ăn Tết như ở Việt Nam nên các dịch vụ đều hoạt động bình thường và không tăng giá.

Bà Trần Bảo Thu, giám đốc truyền thông Lữ hành Fiditour-Vietluxtour, cho biết Thái Lan là một trong những thị trường outbound lớn nhất.

Lượng khách lựa chọn tour Thái Lan trải đều cả năm kể từ khi quốc gia này mở cửa trở lại. Vị giám đốc chia sẻ thêm dịp Tết Nguyên đán năm nay khách hàng vẫn dành sự quan tâm cho các tour ghé thăm xứ sở chùa Vàng.

Bên cạnh đó, thời gian diễn ra trận chung kết khá cận Tết nên nếu muốn đi Thái Lan, khách Việt vẫn ưu tiên lựa chọn các tour diễn ra trong kỳ nghỉ Tết để có trải nghiệm tốt hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiếm tour đi xem chung kết AFF Cup