Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam

01/05/2023, 07:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 18 năm hoạt động, Parkson Việt Nam đã phải nộp đơn phá sản. Hiện đơn vị này chỉ còn vận hành duy nhất một trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 3

Minh Nhật (27 tuổi) cho biết dù Muji và Uniqlo đã mở những cửa hàng tiếp theo ở các TTTM tại quận 7 hay TP Thủ Đức nhưng anh vẫn thích đến Parkson để mua sắm vì tiện đường đi vào khu vực trung tâm.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 4

Khách nhộn nhịp mua sắm ở cửa hàng Uniqlo vào sáng cuối tuần.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 5

Ngoài việc mua sắm, khách hàng cũng thích nghỉ chân tại không gian cà phê của Muji.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 6

Tuy nhiên, không khí kinh doanh ở các thương hiệu khác ở tầng 1 của Parkson khá ảm đạm vì lượng khách đến mua sắm thưa thớt.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 7

Tương tự, rạp chiếu phim ở tầng 5 cũng khá vắng vẻ. Hà Vy (24 tuổi) nói với Zing rằng cô thường xem phim ở Vincom đối diện thay vì Parkson. “Parkson không có nhiều chỗ ăn uống, cà phê nên không tiện cho việc hẹn hò xem phim. Thay vào đó, tôi thích chọn những trung tâm thương mại vừa có nhà hàng để ăn tối rồi đi lên xem phim hơn”.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 8

Trong khi đó, Vincom Center Đồng Khởi đối diện Parkson Saigon Tourist Plaza thu hút đông đúc khách hàng hơn nhờ không gian rộng rãi cùng sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thời trang, F&B.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 9

Tại Vincom, khách hàng có nhiều sự lựa chọn như ăn uống, mua sắm, xem phim, giải trí. Trung tâm thương mại này cũng thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau từ trung cấp đến cao cấp. Bình quân, các thương hiệu phải chi tới 135 USD/m2/tháng để thuê các gian hàng tại đây. Một trung tâm thương mại khác ở “đất vàng” quận 1 là Diamond Plaza đang trở thành điểm đặt chân đầu tiên ở Việt Nam của các thương hiệu quốc tế đình đám như hãng nước hoa cao cấp từ Anh Jo Malone, nhà hàng lẩu Beauty in the Pot hotpot. Chanel, Lilliput cũng vừa khai trương cửa hàng mới tại đây.  

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 10

Dù vậy, khách ở trung tâm thương mại này không quá đông đúc, nhộn nhịp. Một chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ cho rằng tệp khách hàng của Diamond Plaza ở phân khúc cao cấp với ý định mua sắm rõ ràng. "Do đó ít thấy khách dạo quanh, khó tấp nập như những trung tâm thương mại khác", người này nói với Zing.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 11

Dù vậy, khách ở trung tâm thương mại này không quá đông đúc, nhộn nhịp. Một chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ cho rằng tệp khách hàng của Diamond Plaza ở phân khúc cao cấp với ý định mua sắm rõ ràng. "Do đó ít thấy khách dạo quanh, khó tấp nập như những trung tâm thương mại khác", người này nói với Zing.

Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam - 12

Trong khi đó, Bitexco Financial Tower đang được lên kế hoạch cải tạo, nâng cấp. Hiện, khu vực này ngày càng vắng bóng cả người tiêu dùng lẫn khách thuê. Tầng trệt tòa nhà chỉ còn lại vài quán cà phê, cửa hàng mỹ phẩm và showcase của Samsung.

(Nguồn: Zing News)

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/hien-trang-trung-tam-thuong-mai-cuoi-cung-cua-parkson-viet-nam-ar769616.html
Copy Link
https://vtc.vn/hien-trang-trung-tam-thuong-mai-cuoi-cung-cua-parkson-viet-nam-ar769616.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiện trạng trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson Việt Nam