Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh

Đức Trí | 15/10/2022, 08:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Ninh Bình ra công văn 1452 về việc triển khai Chương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo ở nơi có đủ điều kiện.

Theo đó, Sở GD&ĐT đề nghị các phòng GD&ĐT các huyện, thành phố thực hiện:

Chỉ đạo, hướng dẫn, quản lý việc tổ chức cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh ở các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) theo quy định tại Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT phù hợp với đặc thù của địa phương; đảm bảo chất lượng, hiệu quả; đáp ứng các yêu cầu điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, tài liệu học liệu và nhu cầu của gia đình trẻ; đơn vị nào không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định thì không triển khai.

Đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non:

Xác định nếu đủ điều kiện quy định tại Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT, đơn vị xây dựng Kế hoạch trình Phòng GD&ĐT phê duyệt; tổ chức thực hiện hoạt động liên kết cho trẻ em mẫu giáo làm quen tiếng Anh trong cơ sở GDMN theo đúng quy định tại Hướng dẫn số 53 của Sở GD&ĐT.

Người đứng đầu các cơ sở GDMN chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý việc cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng quy định.

Từ năm học 2022 - 2023, các cơ sở GDMN tổ chức cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh lựa chọn, sử dụng Tài liệu được Bộ GD&ĐT thẩm định, phê duyệt, cho phép sử dụng trong các cơ sở GDMN; không sử dụng Tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo chưa được sự thẩm định và cho phép của Bộ GD&ĐT trong các cơ sở GDMN.

Ở những nơi không có 100% trẻ đăng ký làm quen với tiếng Anh, cần chú ý đảm bảo phòng học, giáo viên và tổ chức thực hiện chương trình GDMN đối với những trẻ không tham gia làm quen với tiếng Anh.

Thông báo tới các đơn vị có nhu cầu đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức thẩm định, phê duyệt, ban hành Tài liệu làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo sử dụng trong các cơ sở GDMN nộp hồ sơ chưa đủ điều kiện và nộp sau thời điểm 30/9/2022 Bộ GD&ĐT sẽ đưa vào kế hoạch thẩm định, phê duyệt để sử dụng từ năm học 2023-2024...

Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, quản lý việc tổ chức cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh trong các cơ sở GDMN theo thẩm quyền, xử lý kịp thời các đơn vị thực hiện chương trình cho trẻ em mẫu giáo làm quen với tiếng Anh không tuân thủ các quy định...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý trẻ mẫu giáo làm quen tiếng Anh