Hiệu trưởng đại học ở Mỹ từ chức khi lượng thí sinh đăng ký giảm

03/05/2023, 09:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Số lượng tuyển sinh của Đại học Savannah giảm sút cũng khiến nhiều giảng viên bị sa thải và trường dừng tuyển một số vị trí còn trống.

Số lượng tuyển sinh của Đại học Savannah (Mỹ) giảm mạnh trong 6 năm gần đây. Ảnh: AP.

Ngày 27/4, bà Kimberly Ballard-Washington, Hiệu trưởng Đại học Savannah (trường công lập ở Georgia, Mỹ), thông báo bà sẽ từ chức vào ngày 30/6. Một ngày sau đó, nhà trường cũng thông báo sa thải 27 nhân viên, giảng viên, theo AP.

Trong một bức thư gửi giảng viên, sinh viên, hiệu trưởng nói rằng bà từ chức vì các vấn đề cá nhân. Phó hiệu trưởng Cynthia Robinson Alexander sẽ là người thay thế vị trí của bà Ballard-Washington từ ngày 1/7.

Bà Ballard-Washington là luật sư lâu năm của Hệ thống Đại học Georgia. Đến năm 2019, bà được chuyển đến Đại học Savannah và đảm nhận vị trí hiệu trưởng.

Trong nhiều tháng gần đây, Đại học Savannah xôn xao khi trường lên kế hoạch tái tổ chức nhằm loại bỏ các chuyên ngành đào tạo Tiếng Anh, Lịch sử, Khoa học môi trường và Nghiên cứu châu Phi. Việc cắt giảm này được cho là có thể tiết kiệm 900.000 USD.

Bà Ballard-Washington nói với WTOC-TV rằng ngoài việc cắt giảm chương trình, nhà trường có thể đóng cửa một số tòa nhà để giảm chi phí tiện ích. Trường cũng đã chấm dứt hợp đồng với một số giảng viên và tạm ngừng tuyển dụng các vị trí còn trống.

Tình hình tài chính của Đại học Savannah cũng lên xuống trong những năm gần đây. Trong năm 2022, trường kiếm được 71.000 USD tiền mặt nhưng số tiền đó được hỗ trợ bằng khoản viện trợ Covid-19 liên bang. Trước đó, vào năm 2021, trường mất đi khoảng 3,4 triệu USD tiền mặt sau khi tăng 3,5 triệu USD vào năm 2020.

Về công tác tuyển sinh, lượng thí sinh đăng ký vào trường liên tiếp giảm trong 6 năm. Trường này từng có khoảng 5.000 sinh viên, nhưng đến năm 2022, trường chỉ còn hơn 2.900 sinh viên, tức là giảm khoảng 40% so với năm 2016.

Không riêng vấn đề tuyển sinh giảm, bà Kimberly Ballard-Washington còn phải đối mặt với sự bất mãn của giảng viên đối với các lãnh đạo của trường. Các giảng viên trường Khoa học và Giáo dục khai phóng đã bỏ phiếu "không tin tưởng" đối với sự điều hành của David Marshall, Hiệu trưởng trường thành viên này, trong một cuộc họp vào tháng 3.

Cuộc bỏ phiếu không mang tính chất ràng buộc, nhưng các lãnh đạo của Hệ thống Đại học Georgia đã gặp ông Marshall cùng các giảng viên nhằm đưa ra báo cáo về việc liệu ông có nên giữ vị trí của mình hay không.

Bà Ballard-Washington nói rằng bà ủng hộ quy trình xử lý khiếu nại từ các giảng viên. Bà cho rằng các giảng viên bất mãn một phần liên quan việc loại bỏ các chương trình học thuật và chế độ làm việc tại nhà. Một số người cho rằng ông Marshall coi thường và lạm dụng giảng viên, nhưng ông Marshall phủ nhận các cáo buộc này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng đại học ở Mỹ từ chức khi lượng thí sinh đăng ký giảm