Hình ảnh huyện Đức Hòa - Long An được định hướng thành đô thị vệ tinh của TP HCM

28/11/2023, 21:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Đức Hòa sẽ là đô thị vệ tinh, có vai trò giảm tải về áp lực dân số, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật cho TP HCM.

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An trên bản đồ Google vệ tinh.

Huyện Đức Hòa nằm ở phía đông tỉnh Long An. Trong đó, phía đông huyện này giáp với huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn, TP HCM. Diện tích của huyện Đức Hòa khoảng 42.510 ha. Theo Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Đức Hòa sẽ là đô thị loại III của tỉnh Long An.

Cũng theo quy hoạch trên, huyện Đức Hòa cũng là một trong 6 trục động lực phát triển của tỉnh Long An. Kết nối cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây và các khu công nghiệp, đô thị vùng huyện Đức Hoà, Bến Lức với TP HCM. Cùng với đó, Đức Hòa sẽ là đô thị vệ tinh, có vai trò giảm tải về áp lực dân số, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật cho TP HCM. 

Huyện này cũng có tính chất là trung tâm công nghiệp đô thị phía tây bắc tỉnh Long An, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng Công nghiệp hóa - hiện đại hóa - đô thị hóa, trở thành trung tâm công nghiệp.

 Về định hướng phát triển các phường, các đô thị trong huyện như Thị trấn Hiệp Hòa, Thị trấn Hậu Nghĩa, thị trấn Đức Hòa sẽ được sáp nhập và trở thành các phường trực thuộc đô thị Đức Hoà. Xây dựng đô thị Đức Hòa trở thành thành phố thương mại - dịch vụ hành chính. 

Về hệ thống đường bộ, huyện Đức Hòa sẽ được hoàn thiện mạng lưới đường tỉnh giúp kết nối tốt các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện với các tuyến quốc lộ và TP HCM;  nâng cấp các tuyến giao thông đô thị đạt tiêu chuẩn đường giao thông đô thị hiện đại, nhựa hoá và bê tông xi măng tất cả các tuyến nội thị; các tuyến đường huyện đảm bảo đạt cấp kỹ thuật cấp V, cấp VI, các tuyến đường trục xã đảm bảo thông suốt quanh năm đối với xe 4 bánh. Trong ảnh là tuyến ĐT 825 đang được đầu tư nâng cấp tại huyện Đức Hòa.

Một đoạn ĐT 824 đang được huyện Đức Hòa đầu tư nâng cấp hiện nay.Theo kế hoạch, đoạn ĐT 824 từ Tua Một đến cầu kênh Ranh có chiều dài khoảng 6,2 km, với tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng với quy mô mở rộng mặt đường hiện hữu lên 15 m (4 làn xe), bề rộng nền đường 18 m.

Bên cạnh đó, Đức Hòa cũng có đường vành đai 4 TP HCM đi qua, đường vành đai 4 là một trong những tuyến đường trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ, kết nối các tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và TP HCM. Cùng với đường vành đai 4 TP HCM, đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa cũng là một tuyến đường trọng điểm vừa được triển khai xây dựng thời gian qua.

Về kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030, diện tích đất nông nghiệp của huyện Đức Hòa là 21.436 ha; đất phi nông nghiệp là 21.074 ha, trong đó, đất khu công nghiệp là 5.188 ha; đất phát triển hạ tầng giao thông là 4.100 ha.

 Đất nông nghiệp tại huyện Đức Họa chiếm diện tích khoảng 50% toàn huyện.

Về dự án bất động sản, hồi cuối tháng 10,  UBND tỉnh Long An cũng đã chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị mới Hậu Nghĩa - Đức Hoà tại thị trấn Hậu Nghĩa và các xã Đức Lập Thượng, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa. Dự án này có tổng diện tích hơn 197 ha với tổng mức đầu tư khoảng 28.200 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là CTCP Phát triển Thành Phố Xanh - công ty con của Vinhomes

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh huyện Đức Hòa - Long An được định hướng thành đô thị vệ tinh của TP HCM