Lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Cầu chỉ dành riêng cho xe máy và cấm ô tô, xe đạp, người đi bộ.
Do nằm dưới đường trên cao nên đường qua cầu khá tối dù đang là ban ngày.
Cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Hiện các phương tiện xe máy có thể di chuyển qua cầu, nhưng ngay cả khi vào giờ cao điểm, có rất ít phương tiện lưu thông trên qua cầu.
Người dân di chuyển trên đường Nghiêm Xuân Yêm theo hướng Nguyễn Xiển đi Giải Phóng đều lựa chọn giải pháp rẽ trái hoặc rẽ phải thay vì đi vào cầu vòm thép.
Anh Lộc (31 tuổi; sống ở phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Từ ngày cây cầu vòm thép vượt hồ Linh Đàm đưa vào sử dụng, tôi rất ít khi đi vào đây, bởi tôi thấy hành trình di chuyển dài hơn phía đường bên ngoài".
Nhiều người dân sống xung quanh đây tận dụng làm chỗ đi bộ tập thể dục dù cầu cấm người đi bộ.