Một người dân bán nước giải khát đầu hầm chui cho biết, từ khi được xe máy được phép lưu thông có rất ít người chọn chạy xe xuống hầm. “Dường như đa phần người dân đi qua đây đều chưa có thói quen di chuyển xuống hầm. Bên cạnh đó, do đang di chuyển thẳng đường phía trên theo dòng xe khá thông thoáng nên nhiều người ngại rẽ lối đi vào”, người này nhận định.
Một số người chọn chạy vào hầm chui khá “cô độc” giữa hai làn đường dài gần 700m không có người di chuyển trước sau.
Nhiều thời điểm không có một bóng xe cộ di chuyển vào hầm trong thời gian dài. Những đoạn hầm kín được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hai bên sử dụng cho buổi tối, ban ngày không gian khá tối mặc dù đang thời điểm giữa trưa.
Ban đêm xe cộ càng ít di chuyển xuống hầm hơn mặc dù hệ thống chiếu sáng bằng đèn cao áp, đèn hầm kín hoạt động.
“Tôi thường xuyên đi TP Biên Hoà qua khu vực này nhưng chưa lưu thông xuống hầm lần nào do đang quen chạy lối cũ thuận tiện và thông thoáng” anh Nguyễn Duy Dũng, ngụ TP Thủ Đức cho biết.
Trong khi đó, dòng xe đi thẳng quốc lộ 1 không đi vào hầm chui thường xung đột với xe ra vào bến xe, đường số 400.
Sau khi đưa vào khai thác, TP.HCM đã di dời hơn 100 tuyến xe từ bến xe cũ tại quận Bình Thạnh qua bến xe Miền Đông mới. Tuy nhiên, hoạt động tại bến xe mới nằm ở xa trung tâm thành phố này khá ít khách đi. Việc kết nối ra vào bến xe đang gặp nhiều khó khăn khi người dân rời bến xe về trung tâm thành phố nếu không di chuyển theo lối ra đường Hoàng Hữu Nam sẽ phải chạy tới dạ cầu Đồng Nai để quay đầu.
Hiện tại, đoạn quốc lộ từ đoạn cuối hầm chui đến ngã 3 Tân Vạn chưa được mở rộng, khi qua hầm các phương tiện phải di chuyển nhập vào làn đường cũ trên tuyến này.