Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe

24/02/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) được đưa vào sử dụng nhưng nhiều thời điểm không có xe cộ lưu thông hoặc rất thưa thớt.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 1

Hầm chui trước bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) dài 670m, nằm bên phải quốc lộ 1 hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Công trình được khởi công đầu năm 2020. Đây là một hạng mục chính của dự án cầu vượt trước bến xe Miền Đông mới, tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 2

Ngoài hầm chui này, dự án còn một hầm khác ở đối diện cho xe lưu thông theo hướng từ Đồng Nai đi TP.HCM, một cầu vượt băng qua quốc lộ 1 cho xe hướng từ Đồng Nai vào bến xe Miền Đông mới, cầu vượt cho xe từ bến rẽ trái quay đầu vào trung tâm TP.HCM và Bình Dương. Khi đưa vào khai thác, hầm chui sẽ giúp tách dòng xe đi thẳng quốc lộ 1 với hướng ra vào bến xe, đảm bảo an toàn giao thông và giảm ùn tắc ở khu vực.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 3

Hầm chui có cao độ 2m, cấm xe tải và xe khách lưu thông. Hàng loạt biển báo các làn đường, hướng di chuyển vào bến xe Miền Đông mới được lắp đặt. Sau nhiều lần dự kiến thông xe, từ ngày 30/1, các loại xe ôtô con, xe máy được phép lưu thông qua hầm chui.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 4

Mặt hầm rộng 8m, có hai làn xe lưu thông một chiều, thiết kế 4 đoạn hầm hở đan xen hầm kín, hệ thống thoát nước liên hoàn. Ghi nhận ngày 24/2, hầm đường chui này có rất ít xe máy lưu thông.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 5

Dòng xe máy hướng đi Biên Hoà, Đồng Nai đa phần đều di chuyển theo làn đường cũ phía trên hầm cùng xe buýt, xe khách rẽ vào Bến xe Miền Đông mới.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 6

Xe ôtô con được phép lưu thông vào hầm chui, nhưng theo quan sát nhiều giờ không một tài xế nào chạy loại phương tiện này xuống hầm chui mới được sử dụng.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 7

Hình ảnh bất ngờ sau gần một tháng hầm chui này mở rào chắn cho xe chạy. Nhiều thời điểm làn đường cũ song song vẫn khá đông xe máy di chuyển nhưng hai làn đường chui không một bóng phương tiện chạy vào.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 8

Một người dân bán nước giải khát đầu hầm chui cho biết, từ khi được xe máy được phép lưu thông có rất ít người chọn chạy xe xuống hầm. “Dường như đa phần người dân đi qua đây đều chưa có thói quen di chuyển xuống hầm. Bên cạnh đó, do đang di chuyển thẳng đường phía trên theo dòng xe khá thông thoáng nên nhiều người ngại rẽ lối đi vào”, người này nhận định.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 9

Một số người chọn chạy vào hầm chui khá “cô độc” giữa hai làn đường dài gần 700m không có người di chuyển trước sau.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 10

Nhiều thời điểm không có một bóng xe cộ di chuyển vào hầm trong thời gian dài. Những đoạn hầm kín được lắp đặt hệ thống chiếu sáng hai bên sử dụng cho buổi tối, ban ngày không gian khá tối mặc dù đang thời điểm giữa trưa.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 11

Ban đêm xe cộ càng ít di chuyển xuống hầm hơn mặc dù hệ thống chiếu sáng bằng đèn cao áp, đèn hầm kín hoạt động.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 12

“Tôi thường xuyên đi TP Biên Hoà qua khu vực này nhưng chưa lưu thông xuống hầm lần nào do đang quen chạy lối cũ thuận tiện và thông thoáng” anh Nguyễn Duy Dũng, ngụ TP Thủ Đức cho biết.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 13

Trong khi đó, dòng xe đi thẳng quốc lộ 1 không đi vào hầm chui thường xung đột với xe ra vào bến xe, đường số 400.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 14

Sau khi đưa vào khai thác, TP.HCM đã di dời hơn 100 tuyến xe từ bến xe cũ tại quận Bình Thạnh qua bến xe Miền Đông mới. Tuy nhiên, hoạt động tại bến xe mới nằm ở xa trung tâm thành phố này khá ít khách đi. Việc kết nối ra vào bến xe đang gặp nhiều khó khăn khi người dân rời bến xe về trung tâm thành phố nếu không di chuyển theo lối ra đường Hoàng Hữu Nam sẽ phải chạy tới dạ cầu Đồng Nai để quay đầu.

Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe - 15

Hiện tại, đoạn quốc lộ từ đoạn cuối hầm chui đến ngã 3 Tân Vạn chưa được mở rộng, khi qua hầm các phương tiện phải di chuyển nhập vào làn đường cũ trên tuyến này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh không thể ngờ tại hầm chui trăm tỷ ở TP.HCM sau khi được thông xe