Hình ảnh một phần đường Xa lộ Hà Nội chính thức thành đường Võ Nguyên Giáp

Theo Anh Vũ | 23/08/2023, 10:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó chủ tịch UBND TP HCM đề nghị các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cập nhật các thông tin giấy tờ theo quy định.

Sáng 23-8, UBND TP HCM tổ chức lễ đổi tên một phần Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp (đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức, TP Thủ Đức).

Hình ảnh một phần đường Xa lộ Hà Nội chính thức thành đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 1.

Đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư TP Thủ Đức (TP Thủ Đức) được đổi thành đường Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 10 HĐND TP HCM đã thống nhất đổi một phần Xa lộ Hà Nội (dài 7,8 km) thành đường Võ Nguyên Giáp để ghi nhận, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Tại lễ đổi tên, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức nhắc lại sự nghiệp cách mạng xuất sắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo ông Đức, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tấm gương sáng để người dân, cán bộ... kính trọng, yêu quý và học tập.

Hình ảnh một phần đường Xa lộ Hà Nội chính thức thành đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ

Đoạn đường từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức mang tên Võ Nguyên Giáp sẽ hình thành một trục đường xuyên suốt gồm Xa lộ Hà Nội - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ, tạo sự liên kết giữa sự kiện lịch sử - chiến dịch Điện Biên Phủ với nhân vật lịch sử Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ đó, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc của người dân.

Hình ảnh một phần đường Xa lộ Hà Nội chính thức thành đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 4.

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội nằm trên trục đường Võ Nguyên Giáp.

Phó chủ tịch UBND TP HCM đề nghị các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân, doanh nghiệp cập nhật các thông tin giấy tờ theo quy định. Đồng thời, mong muốn người dân sống tại đây có sự đồng cảm, chia sẻ với cơ quan Nhà nước trong điều chỉnh, cập nhật giấy tờ có liên quan.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25-8-1911, quê xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Hình ảnh một phần đường Xa lộ Hà Nội chính thức thành đường Võ Nguyên Giáp - Ảnh 5.

Một phần Xa lộ Hà Nội được đổi thành đường Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp được suy tôn là Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, là Tư lệnh của các tư lệnh, Chính ủy của các chính ủy, là Đại tướng của Nhân dân. Thế giới đánh giá, với tài thao lược về chiến lược, chiến dịch, hậu cần kết hợp nhuần nhuyễn với chính trị và ngoại giao, Võ Nguyên Giáp là một danh tướng của thế giới, một trong những thiên tài quân sự lớn nhất thế kỷ 20.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tấm gương mẫu mực, một nhân cách lớn bởi tầm cao trí tuệ, đạo đức nhân văn, tấm lòng yêu nước, thương dân, suốt đời "dĩ công vi thượng", hết lòng phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ quốc, sống nhân hậu, nghĩa tình, dân chủ, bình đẳng, yêu thương cán bộ, chiến sĩ, gần gũi tôn trọng nhân dân. 

Ông là một nhà lãnh đạo cách mạng tiêu biểu, một nhà quân sự lỗi lạc, một vị Tổng Tư lệnh "văn võ song toàn", "đức tài trọn vẹn", một nhà chiến lược mưu trí sáng tạo, một nhà lý luận quân sự hàng đầu, một nhà tổ chức kiệt xuất, một vị tướng có uy tín lớn trong nước và trên thế giới, là nhà giáo, nhà báo, nhà ngoại giao, nhà sử học, nhà văn hóa lớn của dân tộc.

Với công lao và cống hiến xuất sắc của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng, hai Huân chương Hồ Chí Minh, huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân chương, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh một phần đường Xa lộ Hà Nội chính thức thành đường Võ Nguyên Giáp