Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner

06/07/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hình ảnh và video do các phương tiện truyền thông và mạng xã hội Nga đăng tải hôm 5/7, hé lộ cuộc đột kích của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) nhằm vào một biệt thự của thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin.

Những hình ảnh được cho là do FSB tiết lộ trên các phương tiện truyền thông ở Nga, cho thấy một loạt các hiện vật thu giữ trong biệt thự của ông Prigozhin.

Các hiện vật xuất hiện trong ảnh gồm nhiều thỏi vàng, những chiếc valy và hộp chứa súng trường, súng ngắn. Theo truyền thông Nga, kho vũ khí của ông Prigozhin gồm súng trường AKM, AKS-74, AR-15; súng ngắn 1 Beretta Cx4 Storm và Glock 19; cũng như súng bắn tỉa.

Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner - 1

Phòng ngủ bên trong căn biệt thự của thủ lĩnh Wagner.

Các bức ảnh cũng cho thấy quy mô căn biệt thự của ông Prigozhin ở Nga, với phòng khách kiểu hiện đại, phòng ngủ và phòng tắm cỡ lớn. Thủ lĩnh Wagner còn dành một phòng riêng làm phòng y tế, với giường bệnh, thuốc men và các thiết bị y tế khác.

Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner - 2

Các vũ khí bị thu giữ trong cuộc lục soát của FSB.

Khuôn viên bên ngoài căn biệt thự có khoảng sân vườn rất rộng lớn, bãi đáp trực thăng riêng. Ông Prigozhin được cho là sở hữu trực thăng Robinson R44 có 4 chỗ ngồi.

Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner - 3

Phòng khách bên trong căn biệt thự.

Video do truyền thông Nga đăng tải cũng quay cảnh các nhân viên an ninh Nga mặc đồ đen, bịt mặt và trang bị súng tiểu liên, lục soát từ căn phòng trong biệt thự.

Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner - 4

Bức ảnh dường như chụp phòng làm việc của thủ lĩnh Wagner với bàn bi-a đặt bên cạnh.

Cuộc đột kích của FSB diễn ra vào ngày 24/6, khi ông Prigozin khởi xướng cuộc nổi loạn ở miền nam nước Nga. Lực lương Wagner chấm dứt nổi loạn khi còn cách Moscow khoảng 200km. Thủ lĩnh Wagner sau đó khẳng định, rằng ông chỉ thực hiện "cuộc diễu hành" tới Moscow để bày tỏ sự bất bình với một số người ở Bộ Quốc phòng.

Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner - 5

Phòng tắm trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner.

Tính đến ngày 4/7, FSB đã trả lại cho ông Prigozhin số tiền 10 tỷ rub cùng các vũ khí và vật dụng cá nhân. Theo báo Nga Fontank.ru, ông Prigozhin tới văn phòng FSB ở thành phố St. Petersburg để nhận lại các vật dụng. Đoàn xe chở ông Prigozhin tới văn phòng FSB gồm xe sang BMW 7 Series và xe Land Cruiser hộ tống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh từ cuộc lục soát của FSB trong biệt thự của thủ lĩnh Wagner