HLV Deschamps: Hai bàn trước Ba Lan chưa phải Mbappe hay nhất đâu

05/12/2022, 05:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV trưởng của tuyển Pháp khẳng định Mbappe còn có thể chơi bùng nổ hơn dù đã ghi 2 bàn vào lưới Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup đêm 4/12 (giờ Hà Nội).

"Chúng tôi hiểu rõ Kylian Mbappe. Cậu ấy hạn chế phát ngôn để chứng tỏ bản thân trên sân. Màn thể hiện trước Ba Lan vẫn chưa phải những gì tốt nhất của Mbappe. Cậu ấy còn có thể tốt hơn nữa. Tôi không muốn gây sức ép cho cậu ấy bởi bất kỳ điều gì. Bản thân Mbappe cũng hiểu điều này. Mbappe là mẫu cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu trong chốc lát", Goal dẫn lại phát biểu của HLV Didier Deschamps.

Ở trận gặp Ba Lan, Mbappe tỏa sáng với 2 bàn thắng, nâng tổng thành tích của anh tại World Cup 2022 lên 5 bàn, 2 kiến tạo.

Kounde deo day chuyen anh 1

Mbappe đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất tại World Cup 2022.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Deschamps tỏ thái độ không hài lòng khi Jules Kounde gây gián đoạn trận đấu vì đeo dây chuyền: "Kounde mê tín nên đeo dây chuyền khi thi đấu. Tôi không biết có gì trên dây chuyền của cậu ấy. Kounde thậm chí còn đeo cả khi tập. Tôi thậm chí đã cảnh cáo rằng đừng để sợi dây chuyền đó xuất hiện trước mặt tôi".

"Tóm lại, đây là điều cấm kỵ. Trước trận, tôi cứ nghĩ Kounde đã cởi ra rồi nhưng không phải vậy. Đó là lỗi của chúng tôi", nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

Kounde không phải nhận án phạt nào và tiếp tục thi đấu trước khi được thay ra để nhường chỗ cho Axel Disasi. Sự cố về sợi dây chuyền không làm mờ đi màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ thuộc biên chế Barcelona tại World Cup năm nay.

Chiến thắng 3-1 trước Ba Lan giúp tuyển Pháp giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch World Cup sẽ là tuyển Anh. "Tam sư" cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Senegal ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (5/12, giờ Hà Nội).

Trong lịch sử World Cup, hai thế lực của bóng đá châu Âu mới chạm trán nhau hai lần vào năm 1966 và 1982, phần thắng đều thuộc về "Tam sư".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Deschamps: Hai bàn trước Ba Lan chưa phải Mbappe hay nhất đâu