HLV Hoàng Anh Tuấn như "khắc tinh" của đội Tây Á, U23 VN sẽ chơi khác thời ông Troussier

04/04/2024, 13:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở buổi lễ ký kết và công bố HLV trưởng đội tuyển U23, tân HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ nhiều điều về hành trình của U23 Việt Nam sắp tới ở giải U23 châu Á 2024.

Sáng 4/4/2024, tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) diễn ra Lễ ký kết và công bố HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2024 (15/4 tới 3/5 tại Qatar). Được sự thông qua của Hội đồng HLVQG và phê chuẩn của Thường trực Ban chấp hành, VFF đã bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á 2024 sắp tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn được VFF tín nhiệm giao phó làm HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn được VFF tín nhiệm giao phó làm HLV trưởng tuyển U23 Việt Nam

Nhận trọng trách vinh dự nhưng cũng đầy thách thức, HLV 55 tuổi bày tỏ quyết tâm: "Năm ngoái tôi làm HLV U23 Việt Nam tại sân chơi Đông Nam Á. Năm nay vinh dự làm HLV trưởng tại sân chơi châu lục. Giải đấu còn ở phía trước, chúng tôi chỉ có thể hứa, quyết tâm giành được thành tích cao.

U23 Việt Nam hướng tới giải đấu với slogan “Never give Up” (không bao giờ bỏ cuộc). Trong mọi hoàn cảnh đội sẽ chiến đấu tới nỗ lực cuối cùng, vì nền bóng đá, vì người hâm mộ Việt Nam. Hy vọng, truyền thông sẽ truyền tải hình ảnh tích cực cho U23 ở giai đoạn sắp tới".

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua giai đoạn khó khăn khi ĐT Việt Nam liên tiếp thua ở vòng loại World Cup 2026 khiến HLV người Pháp Troussier phải rời ghế, HLV người Khánh Hòa hy vọng mọi thứ bắt đầu từ U23: "Bóng đá luôn có khó khăn, thách thức. Chúng ta vừa trải qua giai đoạn khó khăn. Nhiệm vụ chúng tôi bắt đầu từ chuyên môn, nhưng quan trọng phải lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, người dân cả nước.

Tôi tự tin cùng cộng sự làm việc cật lực, làm sao để có kết quả tốt. Kết quả còn ở phía trước nhưng chúng tôi tự tin hoàn thành tốt nhiệm vụ. Giống như 1 cuộc chiến, bạn phải chơi đến phút cuối cùng, làm sao giúp bóng đá Việt Nam phát triển. U23 là bước tiếp nối cho đội tuyển, chúng tôi sẽ làm tốt nhất nhiệm vụ của mình".

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký VFF cho biết mức lương mà HLV Anh Tuấn nhận sẽ được giữ kín vì thỏa thuận của 2 bên. Ông Khôi chia sẻ HLV Hoàng Anh Tuấn là người làm việc trách nhiệm, chỉn chu có những đấu sách rất hay, và đặc biệt là "chuyên gia trị" những đội bóng Tây Á.

U23 Việt Nam tới U23 châu Á với slogan

U23 Việt Nam tới U23 châu Á với slogan "Never Give Up"

Ở vòng bảng, vòng chung kết U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm tại bảng D, ngoài U23 Malaysia, U23 Uzbekistan còn có đội bóng tới từ Tây Á, U23 Kuwait. Chúng ta sẽ đụng độ U23 Kuwait ở trận mở màn (22h30, 17/4), đây là cơ hội để HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện cái duyên với các đội bóng tới từ Tây Á.

HLV Anh Tuấn nói về mục tiêu và lối chơi của U23 Việt Nam "Chúng tôi dồn toàn tâm, toàn sức vượt qua vòng bảng. Mục tiêu của chúng tôi là như vậy, dù VFF không đặt nặng. Chúng ta còn nhiều tài năng lớn như Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức…sẽ tiếp tục là nòng cốt cho tuyển những năm sắp tới. Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Khang…là thế hệ tiếp nối. Mục tiêu của U23 là thi đấu tốt, và tìm ra những cá nhân xuất sắc. Sắp tới, ai làm HLV sẽ có được lực lượng tốt nhất từ lứa U23 này".

Từng có thời gian làm thay nhiệm vụ của HLV Philippe Troussier ở đội U23, chiến thuật có thể bị ảnh hưởng, nhưng HLV người Khánh Hòa sẽ để U23 Việt Nam chơi theo phong cách của ông ở giải đấu sắp tới.

HLV 55 tuổi khẳng định: "Các đội tuyển tôi dẫn dắt, mang hơi hướng đội tuyển trẻ, từ U23 trở xuống. U17, U20, U23 Olympic đã chơi như nào? Mong các bạn ngược lại thời gian, nghiên cứu xem các đội tuyển trẻ tôi dẫn dắt đã chơi ra sao. Đó là định hướng có sẵn, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố lối chơi đó. Tuyển Việt Nam vẫn là số 1. Làm sao khi lên ĐTQG các cầu thủ sẽ đáp ứng được yêu cầu của HLV trưởng".

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý chụp ảnh với các lãnh đạo VFF

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các trợ lý chụp ảnh với các lãnh đạo VFF

Trước đó, ông Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng với VFF phụ trách công tác tuyển chọn và huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia từ 2022 cho tới nay. Sau khi nhận nhiệm vụ, ông Hoàng Anh Tuấn đã dẫn dắt tuyển U20 Việt Nam vượt qua vòng loại và tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Gần nhất, ông Hoàng Anh Tuấn đã giúp U23 Việt Nam xuất sắc lần thứ 2 đoạt ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á, đánh bại U23 Indonesia trong trận chung kết diễn ra vào 8/2023 tại Thái Lan.

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng được biết đến với thành tích lịch sử, giúp tuyển U19 Việt Nam lọt vào top 4 giải U19 châu Á 2016, cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út trở thành 4 đại diện xuất sắc của châu Á đoạt vé dự VCK FIFA U20 World Cup 2027.

LĐBĐVN hy vọng, với bề dày kinh nghiệm và những thành tích đặc biệt ấn tượng đã được trong công tác huấn luyện trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại giải U23 châu Á 2024, đáp ứng sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

Theo kết hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4/2024. Ngày 8/4, đội sẽ lên đường sang Qatar tập huấn và thi đấu với U23 Jordan (10/4). Trước đó, trong dịp FIFA Days tháng 3, U23 Việt Nam tập huấn tại Tajikistan và chơi 2 trận với đội U23 chủ nhà, trận lượt đi chúng ta thắng 1-0 và lượt về hòa 0-0.

Bài liên quan
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam tập trung cao để đấu U23 Uzbekistan
Chiều ngày 21/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trở lại tập luyện ở Doha (Qatar), để chuẩn bị cho trận tranh ngôi đầu bảng D vòng chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan (22h30 ngày 23/4).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn như "khắc tinh" của đội Tây Á, U23 VN sẽ chơi khác thời ông Troussier