HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD

17/09/2023, 19:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 17/9, đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Hàng Châu (Trung Quốc) để chuẩn bị cho trận đấu mở màn ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 trước U23 Mông Cổ (15h ngày 19/9).

“Hôm qua, chúng tôi đã trải qua hình trình dài di chuyển, nên các cầu thủ hơi mệt mỏi một chút. Nhưng khi đặt chân đến Hàng Châu, chúng tôi được tiếp đón chu đáo. Khách sạn nơi đóng quân của đội tuyển rất tốt, phòng ốc sạch sẽ, giống như khách sạn 5 sao. Đặc biệt, các bữa ăn của đội tuyển khá ngon, hợp khẩu vị.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 1

HLV Hoàng Anh Tuấn có những chia sẻ đầu tiên sau khi U23 Việt Nam đến Hàng Châu.

Từ sáng đến giờ, đội tuyển đã sinh hoạt trở lại theo giờ giấc, theo lịch của đội. Sáng nay chúng tôi có buổi tập ở phòng gym, để các cầu thủ hồi phục, giảm hết mệt mỏi của ngày di chuyển hôm qua. Chiều nay, đội có buổi tập đầu tiên trên sân cỏ, để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Mông Cổ”.

Đó là phát biểu đầu tiên của HLV Hoàng Anh Tuấn, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam chính thức đặt chân đến Hàng Châu (Trung Quốc), chuẩn bị hành trình chinh phục ASIAD 19. Sau hành trình dài di chuyển bằng máy bay và xe buýt, tối 16/9, U23 Việt Nam mới có mặt ở nơi đóng quân tại Hàng Châu.

Bởi vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể ra sân tập ngay trong ngày 16/9. Đến sáng 17/9, các cầu thủ U23 Việt Nam đã được tập các bài phục hồi tại phòng gym khách sạn dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Jose Brandi Regato Neto. Sau đó, đội họp chuyên môn và phổ biến chương trình hoạt động.

Buổi tập chiều 17/9 của U23 Việt Nam diễn ra trên sân Zhejiang University of Finance & Economics East Athletics, nằm cách nơi đóng quân 19 km. Chia sẻ với truyền thông bên lề buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ban huấn luyện đã lường trước được việc U23 Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập ở Hàng Châu, trước khi bước vào trận đấu mở màn với U23 Mông Cổ.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 2

U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị đấu U23 Mông Cổ.

Không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhưng U23 Việt Nam đang có tinh thần và sức khoẻ tốt để hướng đến kết quả thuận lợi trước U23 Mông Cổ vào ngày 19/9. Ông Tuấn nói: “Thật ra, với quỹ thời gian như vậy chúng tôi không thể làm tất cả mọi thứ được. Chúng tôi đã lường trước được vấn đề này. Chúng tôi cần điều chỉnh cái gì trước, cái gì sau. Tôi thấy trạng thái cầu thủ đang khá tốt.

Việc đưa cầu thủ trở về trạng thái sung sức để chuẩn bị cho trận đấu hết sức quan trọng. Thứ hai, các cầu thủ phải có tinh thần tốt. Hai điều này, tôi thấy các cầu thủ Việt Nam đều đang có. Tinh thần hết sức thoải mái, hưng phấn. Sức khoẻ cầu thủ đang ở trạng thái tốt, sẵn sàng cho các thử thách”.

Cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ rằng ông cùng các cộng sự đã chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ U23 Việt Nam kể từ trước giải U23 Đông Nam Á 2023. Theo ông Tuấn, các cầu thủ được gọi lên ĐTQG hay thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024 cũng đã có những trải nghiệm, kinh nghiệm thi đấu và sẵn sàng cho ASIAD 19.

“Chúng tôi chỉ việc nhắc lại cho các cầu thủ tính chất, ý nghĩa giải đấu lần này cho họ”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay. Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có thêm một buổi tập nữa vào ngày 18/9, trước khi chính thức thi đấu trận ra quân trước U23 Mông Cổ ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 (15h ngày 19/9).

* Một số hình ảnh buổi tập của U23 Việt Nam chiều 17/9 tại Hàng Châu:

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 3HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 4HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 5HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 6HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 7HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD - 8

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẵn sàng cho thử thách ở ASIAD