HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ cố lách qua khe cửa hẹp khi đấu Saudi Arabia

22/09/2023, 20:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Hoàng Anh Tuấn động viên các cầu thủ U23 Việt Nam hướng đến kết quả tích cực ở trận đấu tiếp theo ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 (gặp Saudi Arabia lúc 18h30 ngày 24/9).

Chiều ngày 22/9, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện ở Hàng Châu (Trung Quốc), sau trận thua đậm trước U23 Iran ở bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19. Trước khi buổi tập diễn ra, U23 Việt Nam đã nhận được sự động viên từ lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Đoàn Thể thao dự ASIAD 19.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ cố lách qua khe cửa hẹp khi đấu Saudi Arabia - 1

Lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đến thăm, động viên U23 Việt Nam trước buổi tập chiều 22/9.

Theo ghi nhận, buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra trong khoảng hơn 60 phút, dưới thời tiết có mưa nhẹ tại Hàng Châu. HLV Hoàng Anh Tuấn cho các học trò tập một số bài tập hồi phục, tập nhẹ với bóng và chạy thả lỏng khoảng 15 phút.

Bên lề buổi tập của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục có những chia sẻ với truyền thông về sự chuẩn bị của đội nhà cho cuộc đối đầu với U23 Saudi Arabia, thuộc lượt đấu cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 (18h30 ngày 24/9). Trong đó, một vấn đề hết sức quan trọng là ban huấn luyện đang cố gắng vực dậy tinh thần cho các tuyển thủ U23 Việt Nam sau trận thua đậm 0-4 trước U23 Iran.

“Trước khi đến đây, chúng tôi có sự đánh giá tổng quan về các đội trong bảng đấu của mình. Rõ ràng, chúng ta không thể nói với các cầu thủ rằng đội đó quá mạnh, đối thủ đó quá hay, quá tốt. Chúng tôi phải có phương pháp làm việc với các cầu thủ. Thực sự, trận đấu hôm qua chúng ta đều thấy rồi, đội U23 Iran áp đảo hoàn toàn, từ cá nhân đến tập thể, từ tuổi nghề, kinh nghiệm,… Tôi nghĩ rằng, kết quả thua quá đậm nên cầu thủ cũng hơi buồn.

Nhưng góc độ của tôi lại nghĩ khác, rõ ràng mình đã có sự chuẩn bị đón nhận kết quả trước rồi. Theo tôi, trận đấu dừng ở kết quả 0-2 thì sẽ tốt hơn về mặt tâm lý cho các cầu thủ. Nhưng không sao cả, mọi thứ đã qua. Hôm nay, các cầu thủ đã trở lại tập luyện. Trời mưa như này nhưng các cầu thủ tập luyện hưng phấn. Tôi nghĩ họ đã trở lại bình thường”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ cố lách qua khe cửa hẹp khi đấu Saudi Arabia - 2

HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng U23 Việt Nam sẽ lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp ở ASIAD 19.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thêm, cửa đi tiếp của U23 Việt Nam còn rất hẹp nhưng “Những chiến binh sao vàng” sẽ ra sân “chiến” hết mình với U23 Saudi Arabia để hướng đến kết quả tích cực nhất có thể: “Trước khi ra sân tập, chúng tôi đã có cuộc họp, xem lại băng hình trận đấu với U23 Iran để rút kinh nghiệm.

Mọi thứ đang ổn, dù chúng ta còn cửa rất hẹp. Ban huấn luyện có trao đổi với cầu thủ rằng làm sao cố gắng lách qua khe cửa đó. Về tính toán chi tiết, đó là việc của ban huấn luyện. Còn nhiệm vụ của các cầu thủ phải tập trung chơi tốt trận đấu với U23 Saudi Arabia”.

Về mặt lực lượng, U23 Việt Nam không thể có sự phục vụ của hậu vệ Đức Anh ở trận gặp U23 Saudi Arabia do đã nhận 2 thẻ vàng. Ngoài ra, Nhâm Mạnh Dũng vẫn đang phải cách ly vì bị đau mắt đỏ. Tuy nhiên, U23 Việt Nam có thể chào đón sự trở lại của hậu vệ Phan Tuấn Tài khi cầu thủ này đã có thể trở lại tập luyện chiều 22/9.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam có thêm một buổi tập vào trưa 23/9 để hoàn tất khâu chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U23 Saudi Arabia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ cố lách qua khe cửa hẹp khi đấu Saudi Arabia