HLV Morocco: Tôi bảo FIFA cộng điểm cho đội nào cầm bóng nhiều nhé?

13/12/2022, 19:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Walid Regragui đáp trả những chỉ trích cho rằng đội bóng của ông chơi tiêu cực và tự tin khẳng định Morocco đã từ 1% lên 12% cơ hội vô địch World Cup.

HLV Walid Regragui trong buổi họp báo trước trận bán kết với Pháp vào rạng sáng ngày 15/12 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi sẽ chơi theo cách chúng tôi biết", thuyền trưởng tuyển Morocco nói trong buổi họp báo trước trận bán kết với Pháp vào rạng sáng ngày 15/12 (giờ Hà Nội), "Người ta lầm tưởng khá nhiều về thời lượng kiểm soát bóng. Bạn có thể sở hữu 70% thời lượng bóng và chỉ sút cầu môn đối thủ hai lần".

Regragui phân tích: "Ngoài ra, còn có những thứ kiểu như chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG), đại loại: 'Chúng ta nên thắng trận này, chúng ta đã có 4 bàn thắng kỳ vọng trong trận'. Đội Morocco đến đây để chiến thắng, đó là tất cả những gì tôi muốn nói".

Morocco bị chỉ trích vì là đội bóng có thời lượng kiểm soát bóng trung bình/trận thấp nhất ở bán kết (29,3%). Trước Bồ Đào Nha, Morocco chỉ kiểm soát 26% thời lượng bóng. Khi đối đầu Tây Ban Nha, đội bóng Bắc Phi cũng chỉ cầm bóng 23%.

Regragui có ý mỉa mai Guardiola khi đưa ra những phát biểu này. Trong quá khứ, HLV trưởng của Man City từng nhiều lần chỉ trích các đội ít kiểm soát bóng và nói nhiều về các con số thống kê.

HLV sinh năm 1975 tuyên bố: "Tôi đã từng chứng kiến những điều đại loại như thế (ám ảnh bởi việc kiểm soát bóng và xG - PV). Pep Guardiola khiến tôi phát điên. Chắc chắn khi bạn sở hữu Kevin De Bruyne hay Bernardo Silva trong đội hình, đảm bảo bạn sẽ có bóng".

Sau khi mỉa mai Pep, HLV tuyển Morocco khẳng định ông học hỏi khá nhiều từ cách chơi của tuyển Pháp dưới thời HLV Didier Deschamps. "Tuyển Pháp năm 2018 là hình mẫu trong mơ của tôi về lối chơi của một đội bóng. Deschamps biết phải làm gì", Regragui khẳng định.

Theo quan điểm của HLV Morocco, "Les Bleus" cũng là đội bóng chơi thực dụng và biết cách giành chiến thắng dù không cầm nhiều bóng. Ông nói: "Khi đối đầu tuyển Anh, Pháp có ít cơ hội nhưng tận dụng được chúng. Năm 2018, họ cũng làm thế, chơi phản công với mọi đối thủ".

Regragui kết luận: "Nhưng thôi, hãy dừng lại với các con số thống kê. Tôi sẽ đề nghị Gianni Infantino (Chủ tịch FIFA - PV) cộng điểm cho một đội khi họ sở hữu quá 60% thời lượng bóng. Chúng tôi thì có vài điều khác đấy. Morocco chỉ sở hữu 1% cơ hội vô địch khi bắt đầu World Cup. Bây giờ, chúng tôi lên 12% rồi đấy".

Walid Regragui anh 1

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Morocco: Tôi bảo FIFA cộng điểm cho đội nào cầm bóng nhiều nhé?