HLV người Nhật Bản: U22 Indonesia mạnh như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan

11/05/2023, 00:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Hirose Ryu của U22 Campuchia vừa đưa ra đánh giá về các ứng viên cho tấm huy chương vàng SEA Games 32 sau khi chủ nhà chính thức bị loại từ vòng bảng.

Bàn thắng và 2 cơ hội bị U22 Campuchia bỏ lỡ ở trận thua U22 Indonesia

Tối 10/5, U22 Campuchia đã chính thức bị loại từ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 sau trận thua 1-2 trước U22 Indonesia. Thầy trò HLV Honda không thể giành vé vào bán kết ở bảng đấu có sự góp mặt của U22 Indonesia, U22 Myanmar, U22 Philippines và U22 Timor Leste.

HLV người Nhật Bản: U22 Indonesia mạnh như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan - 1

HLV Hirose Ryu đánh giá U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đều là ứng viên nặng ký cho HCV SEA Games

Sau trận đấu, HLV Hirose Ryu người Nhật Bản (HLV Honda đăng ký chức danh Giám đốc kỹ thuật) đã có những chia sẻ với truyền thông về trận đấu đáng thất vọng của đội chủ nhà U22 Campuchia trước U22 Indonesia. Ông Hirose Ryu lên tiếng giải thích về thất bại của U22 Campuchia rằng: “Chúng tôi thua trận. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là trong hiệp hai nhưng không thể biến thành bàn thắng.

Việc biến cơ hội thành bàn thắng thực sự là vấn đề với U22 Campuchia.  Có thể vì thể lực, cũng có thể vì thiếu may mắn. Tôi không nói U22 Campuchia sẽ giành huy chương vàng, đó chỉ là mục tiêu. Các đội cũng đều đặt mục tiêu giành huy chương vàng”.

Khi được một phóng viên đặt vấn đề về việc bảng A có vẻ yếu hơn bảng B, bảng đấu “tử thần” có sự góp mặt của U22 Việt Nam, U22 Thái Lan và U22 Malaysia, nhà cầm quân người Nhật Bản liền phản bác: “Tôi không cho là như vậy. Ở bảng A, U22 Indonesia cũng rất mạnh.

Họ mạnh như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan. Các đội này đều là ứng viên nặng ký cho tấm huy chương vàng. U22 Indonesia hôm nay chơi tốt hơn. U22 Campuchia vẫn còn thiếu kỹ năng cũng như thể lực. Chúng tôi sẽ phải cải thiện nhiều”.

HLV người Nhật Bản: U22 Indonesia mạnh như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan - 2

HLV Hirose Ryu và Keisuke Honda sẽ chia tay bóng đá Campuchia sau SEA Games 32

Cuối buổi họp báo, HLV Hirose Ryu tiết lộ cả ông và Keisuke Honda sẽ chia tay bóng đá Campuchia sau SEA Games 32. “Chúng tôi sẽ không làm việc ở Campuchia nữa, cả tôi và Honda. Honda định trở lại thi đấu và học bằng HLV. Honda có nhiều kinh nghiệm, giúp đội tiến bộ nhiều. Có thể HLV tiếp theo sẽ pha trộn, cải thiện, tiếp nối để giúp bóng đá Campuchia tốt hơn.

Tôi không biết cầu thủ Campuchia lãnh hội được gì từ một cầu thủ đẳng cấp như Honda. Chúng tôi chỉ biết hướng dẫn họ cách phải làm gì, có thể làm gì. Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều để thử nghiệm các chiến thuật. Chúng tôi thấy phòng ngự-phản công là cách tốt nhất để có bàn thắng và chúng tôi chọn đó như là một phần chiến thuật”, HLV Hirose Ryu nói thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV người Nhật Bản: U22 Indonesia mạnh như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan