HLV Polking: ‘Campuchia đá như nhiều đội ở World Cup 2022’

03/01/2023, 05:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan không hài lòng khi học trò chơi không tốt, đồng thời khen ngợi đối thủ Campuchia trong trận cuối bảng A AFF Cup 2022 tối 2/1.

HLV Polking hơi thất vọng với cách Thái Lan thắng vất vả Campuchia. Ảnh: Siam Sport.

“Rõ ràng là nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch, chúng tôi phải chơi tốt hơn thế này. Trong hiệp một, chúng tôi để mất bóng nhiều. Tuyển Campuchia với thứ hạng thấp hơn đã thi đấu theo cách mà nhiều đội đã chơi ở World Cup vừa qua. Họ tập trung phòng ngự và tìm cơ hội phản công với một cầu thủ rất nhanh nhẹn. Chúng tôi đã biết trước điều này”, HLV Alexandre Polking chia sẻ sau trận đấu.

Dù tuyển Thái Lan đã thắng Campuchia với tỷ số 3-1 và hoàn thành mục tiêu đầu bảng, ông Polking vẫn tỏ vẻ không hài lòng với cái cách đội giành chiến thắng. Trước Campuchia, tuyển Thái Lan với lợi thế sân nhà đương nhiên làm chủ trận đấu, nhưng gặp khó trong việc tìm bàn thắng, phải tới phút bù giờ hiệp một mới có bàn khai thông.

“Chúng tôi đã thay đổi trong hiệp hai, điều đó giúp chúng tôi có được điều mình muốn, đấy là kiểm soát thế trận tốt hơn, tạo ra những cơ hội và biến chúng thành bàn thắng. Điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục cải thiện khả năng cầm bóng, khắc phục những hạn chế”, HLV Polking nói.

Ông tiếp tục: “Đối với chúng tôi, đây mới chỉ là một nửa mục tiêu đã đặt ra. Giờ hãy cùng chờ xem Thái Lan gặp ai ở bán kết trước khi phân tích lối chơi của đối thủ này. Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là bảo vệ chức vô địch”.

Theo HLV Polking, một nửa mục tiêu của Thái Lan là kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Có được điều này, tuyển Thái Lan sẽ được đá bán kết lượt về trên sân nhà.

“Đó sẽ là lợi thế lớn. Không cần biết chúng tôi gặp ai, chúng tôi chỉ muốn chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà”, chiến lược gia người Đức gốc Brazil cho hay.

Lão tướng Teerasil Dangda hạnh phúc chia sẻ sau khi lập cú đúp: “Đương nhiên tôi vui khi tỏa sáng giúp đội tuyển giành vé vào bán kết với ngôi đầu. Giờ chúng tôi cần nhanh chóng phục hồi thể lực để hướng đến bán kết.

Tuyển Thái Lan sẽ chờ đối thủ ở bảng A sau loạt trận cuối diễn ra tối 3/1. Đó có thể là một trong ba đội Việt Nam, Malaysia hoặc Singapore. Ở lượt này, tuyển Việt Nam gặp Myanmar trên sân Mỹ Đình, trong khi Singapore quyết chiến với Malaysia trên sân khách. Tuyển Việt Nam lúc này có 7 điểm, tràn đầy cơ hội nhất bảng.

hlv thai lan anh 1

Tuyển Indonesia thắng Philippines 2-1 ở lượt cuối, xếp sau Thái Lan do thua về chỉ số phụ. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights Thái Lan 3-1 Campuchia Huấn luyện viên Mano Polking và các học trò giành ngôi đầu bảng A của AFF Cup 2022 sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở lượt trận cuối.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Polking: ‘Campuchia đá như nhiều đội ở World Cup 2022’