HLV Polking không sợ sức ép từ cổ động viên Indonesia

28/12/2022, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Mano Polking của tuyển Thái Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2022.

HLV Polking tự tin trước trận gặp Indonesia. Ảnh: FAT.

"Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu này. Tôi tin rằng người hâm mộ sẽ lấp đầy sân vận động với bầu không khí tuyệt vời dù phần lớn khán giả sẽ chống lại chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu với bất kỳ bầu không khí nào trên sân và tin chắc Thái Lan sẽ thắng", HLV Polking chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Indonesia chiều 28/12.

Cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Indonesia được ví là "trận chung kết" bảng A khi hai đội toàn thắng 2 trận đấu trước. "Voi chiến" vượt qua Brunei 5-0 và Philippines 4-0, trong khi Indonesia thắng Campuchia 2-1 và Brunei 7-0.

HLV Polking tỏ ra đầy tự tin ở cuộc đối đầu sắp tới. Ông nói: "Chúng tôi chuẩn bị tốt dù không có nhiều thời gian. Tham vọng của tuyển Thái Lan tất nhiên là vô địch, giành danh hiệu AFF Cup thứ 7. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng để đạt được điều đó".

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại chung kết AFF Cup cách đây một năm. Khi đó, Thái Lan thắng 4-0 rồi hòa 2-2 sau 2 lượt trận để lên ngôi vô địch.

"Năm ngoái, tuyển Thái Lan đã thắng. Indonesia là đội tốt nhưng chúng tôi có những cầu thủ chất lượng, dù thiếu vắng nhiều người so với năm trước. Những gương mặt mới có chất lượng đồng đều, đủ giúp chúng tôi thực hiện mục tiêu đề ra. Theo tôi, ở giải đấu năm nay, Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan là những đội mạnh, hay nhất Đông Nam Á", nhà cầm quân 46 tuổi nói.

"Indonesia lúc này hầu hết là cầu thủ chơi trận chung kết năm trước, cũng như dự SEA Games 31. Nhiều người trong số họ còn trẻ nhưng thi đấu nhiều năm cùng nhau. Tôi biết rõ họ, cả những cầu thủ từng chơi bóng ở Bỉ hoặc Tây Ban Nha", HLV Polking nhận xét về Indonesia.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra trên sân Bung Karno lúc 16h30 ngày 29/12.

HLV Polking Thai Lan anh 1

Highlights Thái Lan 4-0 Philippines Dangda (cú đúp), Kraisorn và Suphanan lần lượt ghi bàn trong chiến thắng đậm của tuyển Thái Lan ở lượt trận thứ 3 tại bảng A giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 26/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Polking không sợ sức ép từ cổ động viên Indonesia