HLV Saudi Arabia: 'Các cậu đến chụp ảnh với Messi à?'

25/11/2022, 18:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Renard gọi Messi là "hắn", ông quát mắng học trò, yêu cầu họ chiến đấu đến cùng trong giờ nghỉ giữa hiệp. 45 phút kế tiếp, Saudi Arabia thắng ngược Argentina.

Bài hùng biện của HLV Renard giúp Saudi Arabia thắng ngược Argentina Trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp ở trận thắng Argentina 2-1 hôm 22/11, chiến lược gia người Pháp Herve Renard có màn khích lệ tinh thần các học trò tuyển Saudi Arabia.

"Đây là cách các cậu pressing à? Vừa nãy ở giữa sân, Messi xin bóng còn các cậu cứ đứng chờ trước hàng thủ thôi à? Các cậu đến để chụp ảnh với hắn à? Nếu muốn, lấy điện thoại ra mà chụp. Nhưng thay vì chụp ảnh thì hãy chạy ra kèm hắn đi", HLV Herve Renard phát biểu trong phòng thay đồ của Saudi Arabia sau hiệp một, lúc tỷ số là 1-0 cho Argentina.

"Các cậu không cảm thấy chúng ta có thể lội ngược dòng hay sao? Họ chơi chùng xuống rồi. Đây là World Cup đấy. Hết mình đi", nhà cầm quân người Pháp cố gắng khích lệ học trò.

Ông thầy người Pháp tỏ ra rất giận dữ khi cầu thủ Saudi Arabia không cho thấy quyết tâm cần thiết. Họ dường như bị ngợp trước tên tuổi của dàn sao Argentina. Renard liên tục đi lại trong phòng thay đồ, ông hét lớn với các học trò, thị phạm lại từng động tác.

Saudi Arabia thang Argentina anh 1

HLV Renard giúp học trò vực dậy tinh thần sau hiệp một chơi lép vế và bị Argentina dẫn trước.

Bài hùng biện của HLV Renard đã giúp Saudi Arabia lột xác ở hiệp hai. Chỉ 3 phút sau tiếng còi của trọng tài, đại diện châu Á đã có bàn gỡ hòa do công của Saleh Alshehri. Đến phút 53, Salem Aldawsari ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2022 để giúp Saudi Arabia dẫn ngược ứng viên vô địch 2-1.

Trong phần còn lại của trận đấu, thủ môn Al Owais cùng đồng đội đã chơi với hơn 100% phong độ và sức lực để từ chối mọi nỗ lực dứt điểm của nhà ĐKVĐ Copa America, từ đó giành thắng lợi lịch sử tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Highlights Argentina 1-2 Saudi Arabia Hai pha lập công liên tiếp đầu hiệp 2 giúp đại diện châu Á thắng ngược Argentina ở trận ra quân tại World Cup 2022 chiều 22/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Saudi Arabia: 'Các cậu đến chụp ảnh với Messi à?'