HLV Shin Tae-yong sợ AFC trừng phạt tuyển Indonesia

29/12/2022, 22:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Shin Tae-yong đã lên tiếng sau khi các CĐV Indonesia tấn công xe buýt của tuyển Thái Lan trước trận hòa 1-1 của hai đội tại bảng A AFF Cup tối 29/12.

Highlights Indonesia 1-1 Thái Lan Bàn gỡ của Sarach Yooyen giúp tuyển Thái Lan tránh khỏi thất bại ở lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2022 chiều 29/12.

“Xin các CĐV Indonesia đừng hành động như vậy thêm lần nào nữa. Chúng ta không được phép đối xử với cầu thủ đối phương thô bạo như thế. Nếu tuyển Indonesia nhận án phạt từ FIFA hoặc AFC, chúng tôi có thể thi đấu trên SVĐ không khán giả”, HLV Shin Tae-yong phát biểu trong cuộc họp báo sau trận Indonesia hòa Thái Lan 1-1 vào tối 29/12.

Sự cố nói trên xảy ra vào lúc 15h30, trước giờ bóng lăn một tiếng đồng hồ. Các CĐV Indonesia vây lấy xe buýt chở các cầu thủ Thái Lan. Nhiều người đã đập cửa xe, la hét và đốt pháo. Các CĐV của Indonesia dành những từ ngữ không hay và giơ cả "ngón tay thối" về phía tuyển Thái Lan. Nhiều vết nứt đã xuất hiện trên tấm cửa kính xe buýt.

HLV Shin Tae-yong tiếp tục đưa ra lời khuyên cho các CĐV xứ vạn đảo: “Tôi rất biết ơn vì các CĐV thực sự yêu mến tuyển Indonesia. Tuy nhiên, các bạn cần dành sự tôn trọng với các cầu thủ đối phương. Mọi người hãy hành động cẩn trọng hơn bởi chúng ta cũng giống như họ. Nếu các bạn tới một đất nước khác, các bạn cũng có thể bị CĐV đối phương đối xử giống như vậy”.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Vì thế, một lần nữa tôi yêu cầu sự hỗ trợ từ các CĐV Indonesia. Xin đừng hành động quá khích như vậy lần nào nữa”.

Indonesia anh 1

HLV Shin Tae-yong xin CĐV Indonesia dừng ngay những hành động quá khích.

HLV Shin Tae-yong cảm thấy tiếc nuối khi tuyển Indonesia không thể giành thắng lợi dù đá hơn người trước Thái Lan. “Voi chiến” phải chơi với 10 người sau khi cầu thủ Sanrawat Dechmitr nhận thẻ đỏ ở phút 62 trong bối cảnh Indonesia đang dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, Sarach Yooyen đã ghi bàn ở phút 79, buộc chủ nhà Indonesia phải chia điểm.

HLV người Hàn Quốc bộc bạch: “Chúng tôi lẽ ra có thể giành chiến thắng trước Thái Lan nhưng cuối cùng, đội tuyển đã không làm được. Tuyển Indonesia có nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng các cầu thủ đã không tận dụng được. Tôi thực sự hối tiếc và các cầu thủ Indonesia cần cải thiện khả năng dứt điểm”.

Ông Shin tỏ ra tiếc nuối: “Trong tương lai, tôi muốn tuyển Indonesia thắng mọi trận đấu. Các cầu thủ Indonesia đã thi đấu nỗ lực nhưng may mắn không đứng về phía chúng tôi”.

Với kết quả hoà trước Thái Lan, tuyển Indonesia đứng nhì bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Dù bằng điểm “Voi chiến”, đội đứng đầu bảng, nhưng Indonesia kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +8). Tuyển Indonesia sẽ đá trận cuối vòng bảng trên sân của Philippines vào ngày 2/1/2023.

Indonesia anh 2
Bài liên quan
Video: Cảnh núi lửa phun như "tận thế" ở Indonesia
Các chuyến bay bị gián đoạn, hơn 10.000 người phải sơ tán khẩn cấp khi núi lửa Ruang phun dung nham và khói bụi cao hơn 2km lên trời.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Shin Tae-yong sợ AFC trừng phạt tuyển Indonesia