HLV Thái Lan sợ bị loại vì luật bàn thắng sân khách

08/01/2023, 05:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Mano Polking không giấu được lo lắng sau khi tuyển Thái Lan nhận thất bại 0-01 trước Malaysia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Bukit Jalil tối 7/1.

HLV Mano Polking và tuyển Thái Lan đối mặt nguy cơ bị loại ở bán kết AFF Cup 2022.

“Nếu Malaysia ghi bàn một bàn ở trận lượt về, chúng tôi phải ghi 3 bàn. Tất nhiên, luật bàn thắng sân khách khiến chúng tôi gặp bất lợi vào lúc này. Tôi hy vọng các CĐV Thái Lan sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi giành thắng lợi ở trận lượt về”, HLV Alexandre Polking phát biểu sau thất của tuyển Thái Lan trước Malaysia tối 7/1.

Với kết quả trên, tuyển Malaysia chỉ cần hòa trận lượt về trên sân Thammasat (10/1) là giành vé vào chung kết. Trong khi đó, Thái Lan cần thắng với cách biệt 2 bàn. Nếu thắng 1-0, họ sẽ bước vào hiệp phụ và phải đá luân lưu để phân thắng bại với Malaysia. Rõ ràng, tuyển Thái Lan gặp bất lợi lớn ở trận lượt về trên sân nhà.

Tuy nhiên, HLV Polking trấn an các CĐV Thái Lan: “Chúng tôi mới đi nửa chặng đường ở bán kết và vẫn còn nửa chặng đường nữa khi tuyển Thái Lan đá trận lượt về ở sân nhà. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu đến cùng. Mọi thứ vẫn chưa kết thúc”.

Ông Polking đánh giá về trận thua trên sân Bukit Jalil: “Đây là một trận đấu chấp nhận được. Chúng tôi đã kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nhưng việc ghi bàn thật không dễ dàng chút nào. Hy vọng tuyển Thái Lan sẽ kiểm soát trận đấu như thế này ở trận lượt về. Tuyển Malaysia có thể sẽ chờ đợi cơ hội để phản công. Điều quan trọng là tuyển Thái Lan phải ghi được bàn”.

Tuyển Thái Lan kiểm soát bóng 72,3% và tung ra 24 cú sút trong trận đấu nhưng không ghi được bàn nào. Các học trò của HLV Polking tung 14 cú sút ra ngoài và chỉ có 4 cú dứt điểm trúng đích.

Trong khi đó, thủ môn Syihan Hazmi của tuyển Malaysia có 4 pha cứu thua trong trận. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon thực hiện 6 cú sút trong suốt 90 phút, ít hơn nhiều so với “Voi chiến”. Tuy nhiên, họ lại có được bàn thắng nhờ công của Faisal Halim ở phút thứ 11.

Ông Polking thừa nhận mình và các học trò sẽ rút tỉa kinh nghiệm sau thất bại tại Bukit Jalil. “Kết quả trận đấu không như nhiều người mong đợi. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng, Malaysia lại giành chiến thắng. Đó là bóng đá và chúng tôi cần phải khắc phục ở trận lượt về”, HLV 46 tuổi phát biểu.

Highlights Malaysia 1-0 Thái Lan Tuyển Thái Lan gặp bất lợi khi thua Malaysia 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 tối 7/1.
Bài liên quan
Thái Lan: Say nắng khiến 30 người chết
GDTĐ –Chính phủ Thái Lan vừa phát cảnh báo mới về thời tiết ‘nóng như thiêu đốt’ đã khiến 30 người tử vong trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Thái Lan sợ bị loại vì luật bàn thắng sân khách