HLV Troussier: 4 tháng, các tuyển thủ chỉ được đá 4 trận V.League

11/03/2023, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải thích việc tuyển Việt Nam chỉ hội quân 4 ngày, ông Philippe Troussier khẳng định mình muốn cầu thủ dành nhiều thời gian hơn cho cấp CLB và V.League.

“Hôm nay là ngày kết thúc đợt hội quân tập trung đội tuyển quốc gia đầu tiên trong năm 2023, kết thúc đợt hai hội quân tuyển U23. Thực tế là tuyển quốc gia vừa có đợt tập trung dài cho AFF Cup, giải đấu mà đội đi sâu vào chung kết. Bởi vậy, tôi quyết định dành ưu tiên cho họ ở môi trường CLB”, ông Troussier chia sẻ với báo giới chiều 11/3.

Troussier Tuyen Viet Nam U23 anh 1

HLV trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ về tình hình tuyển Việt Nam sau 4 ngày tập trung. Ảnh: Minh Chiến.

Trước đó, tuyển Việt Nam hội quân hôm 8/3 và trở về CLB ngày 11/3. Đội chỉ có 4 ngày ở cùng nhau, trải qua 5 buổi tập. Ông Troussier khẳng định: “Không, tôi không thấy có bất lợi nào khi đội tuyển không có hoạt động dài hơn. Thứ nhất, tuyển Việt Nam không hoạt động trong dịp FIFA Day tháng 3 vì trận chính thức đầu tiên của tuyển năm nay chỉ đến vào tháng 11. Và chúng ta vẫn còn các quãng FIFA Day khác ở tháng 6, 9 và 10”.

“Thứ hai, đội tuyển có 3 tháng tập trung cho AFF Cup dưới thời ông Park Hang-seo. Họ cần một quãng nghỉ khỏi cường độ cao, làm mới mình, tìm được vị trí chính thức tại CLB. Nếu tôi chỉ là HLV trưởng đội tuyển (mà không huấn luyện U23 - PV), tôi sẽ tận dụng tháng 3 để có thêm thời gian làm quen với học trò. Nhưng tôi nhấn mạnh là không cần vội vàng đâu. Điều quan trọng với tôi là họ được trở về CLB. Các cầu thủ có chia sẻ với tôi rằng họ chỉ được đá 4 trận V.League rồi lại nghỉ một quãng dài. Tôi muốn cầu thủ được thi đấu ổn định chứ không phải 4 tháng chỉ đá 4 trận trong nước. Cùng thời gian ấy, các cầu thủ châu Âu có thể đá 40 trận rồi”, chiến lược gia người Pháp giải thích cụ thể.

Nói về mục tiêu xa hơn tới World Cup 2026, ông Troussier bày tỏ: “Vị trí hiện tại của chúng ta là top 16 châu Á và 95 thế giới. Ta phải hiểu rằng chỉ khoảng 40 đội mạnh nhất thế giới và 8 đội mạnh nhất châu Á được dự giải thôi. Nhưng với tiềm năng của lứa cầu thủ hiện tại, dù còn quá sớm để khẳng định họ sẽ thành công trong tương lai, cá nhân tôi thấy thực sự tự tin”.

“Hướng tới mục tiêu đó, có hai việc ta có thể làm. Một là nâng cao tính cạnh tranh và nhịp thi đấu cho nhóm tuyển thủ Việt Nam bằng cách duy trì V.League. Tôi hy vọng trong tương lai, cầu thủ Việt Nam có thể chơi 45-50 trận V.League một mùa và giải quốc nội có thể kéo dài tới 10 tháng”.

“Thứ hai, tuyển Việt Nam cần tìm các đối thủ giao hữu mạnh hơn trong top 50, 60 FIFA. Các trận đấu kiểu đó sẽ giúp họ trưởng thành nhanh hơn”, cựu HLV tuyển Nhật Bản phân tích.

Sáng nay (11/3), tuyển Việt Nam tập buổi cuối trước khi các cầu thủ trở về CLB để chuẩn bị cho V.League. U23 Việt Nam cũng hoàn thành giai đoạn tập huấn thứ hai đồng thời tiếp nhận thêm 4 cầu thủ U20.

Đội sẽ tiếp tục tập luyện trước khi lên đường đi Qatar dự Doha Cup từ 20/3 tới 28/3. Giải đấu có sự tham dự của 10 đội U23 gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq vào ngày 23/3 và gặp UAE vào ngày 26/3 ở vòng bảng.

Những động tác chỉ đạo ngộ nghĩnh của HLV Troussier Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier diễn ra từ 21h tối 1/3 tới gần 23h mới kết thúc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier: 4 tháng, các tuyển thủ chỉ được đá 4 trận V.League