HLV Troussier muốn U23 Việt Nam sửa sai ở trận quyết đấu U23 Yemen

08/09/2023, 19:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy trò HLV Philippe Troussier hoàn tất khâu chuẩn bị cho trận đấu quyết định với U23 Yemen thuộc bảng C vòng loại U23 châu Á 2024 (19h ngày 9/9).

Chiều ngày 8/9, đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện ở Hà Nội, để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U23 Yemen (19h ngày 9/9 trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ). Đây được xem như trận đấu quyết định tranh ngôi nhất bảng C, tranh vé vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2024.

HLV Troussier muốn U23 Việt Nam sửa sai ở trận quyết đấu U23 Yemen - 1

HLV Troussier chỉ đạo U23 Việt Nam tập luyện chiều ngày 8/9.

Bởi ở lượt trận mở màn, U23 Yemen đã dễ dàng đánh bại U23 Singapore với tỉ số 3-0, trong khi U23 Việt Nam hạ đẹp U23 Guam 6-0. Đại thắng U23 Guam ở trận mở màn, nhưng HLV Troussier có lý do để không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Nhất là những gì các cầu thủ trên hàng công thể hiện trong hiệp một trận đấu diễn ra hôm 6/9. Theo chia sẻ của cầu thủ Hồ Văn Cường, nhà cầm quân người Pháp đang cố gắng chỉnh sửa cho các tuyển thủ U23 Việt Nam ở những tình huống chuyền bóng, dứt điểm cuối cùng.

HLV Troussier nhắc các học trò phải tận dụng triệt để những cơ hội có được để ghi bàn. Đặc biệt trước những đối thủ khó chơi như U23 Yemen, chắc hẳn U23 không có nhiều cơ hội để bỏ lỡ như ở trận gặp U23 Guam.

“Ở trận gặp U23 Guam, U23 Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng chúng tôi cũng bỏ lỡ nhiều. Có thể, U23 Việt Nam gặp vấn đề về khâu dứt điểm, kết thúc cuối cùng. Trong tập luyện, HLV Troussier đã và đang chỉnh sửa vấn đề này cho chúng tôi.

Toàn đội đã họp và rút kinh nghiệm về vấn đề di chuyển, những đường chuyền bóng cuối cùng và dứt điểm cầu môn. Hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt hơn ở trận đấu quyết định với U23 Yemen sắp tới. Trận đấu đầu tiên lúc nào cũng khó khăn.

Sau khởi đầu có phần chệch choạch, toàn đội đã vượt qua được. Cả đội cố gắng hết mình để có trận đấu tốt, có 3 điểm đầu tay. Chúng tôi rất vui nhưng vẫn phải duy trì sự tập trung cho trận đấu tiếp theo, hướng đến kết quả tốt hơn ”, Hồ Văn Cường chia sẻ bên lề buổi tập chiều ngày 8/9 của U23 Việt Nam.

HLV Troussier muốn U23 Việt Nam sửa sai ở trận quyết đấu U23 Yemen - 2

Hồ Văn Cường trả lời phỏng vấn bên lề buổi tập chiều ngày 8/9.

Bên cạnh đó, học trò của HLV Philippe Troussier cho biết thêm, U23 Việt Nam đặc biệt tôn trọng U23 Yemen, dù “những chiến binh sao vàng” chưa xem băng hình về đối thủ. Hồ Văn Cường nói tiếp: “Dưới thời HLV Troussier, ai cũng có thể là cầu thủ ghi bàn, từ hậu vệ đến tiền đạo.

Ngược lại, ai cũng có nhiệm vụ phòng ngự, nhiệm vụ như nhau cả từ trên xuống dưới. Tất cả hướng đến mục tiêu chung của cả đội. Nếu được ra sân ở trận đấu tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ ban huấn luyện giao cho.

Còn về U23 Yemen, chúng tôi chưa xem băng hình về đối thủ. Ban huấn luyện đang tập trung vào đội mình là chính, bởi U23 Việt Nam còn nhiều điều cần chỉnh sửa. Vào đây đối thủ nào cũng mạnh như nhau, chúng tôi vào trận với tinh thần tôn trọng nhau và nỗ lực hết mình”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier muốn U23 Việt Nam sửa sai ở trận quyết đấu U23 Yemen