HLV Troussier nói gì về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Malaysia?

08/05/2023, 22:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Thắng chung cuộc 2-1 song U22 Việt Nam chưa thể hiện được đẳng cấp của nhà đương kim vô địch so với U22 Malaysia trong màn chạm trán ở lượt đấu thứ 3 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 tối 8-5

HLV Troussier nói gì về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Malaysia? - Ảnh 1.

Văn Tùng lập cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Malaysia

Phát biểu sau trận thắng, HLV Troussier cho biết: "Thắng U22 Malaysia sẽ giúp U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32. Đó vừa là động lực thúc đẩy vừa là áp lực cho các cầu thủ U22 Việt Nam khi so tài với Malaysia. Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ, bắt nhịp với sự thận trọng và sẵn sàng đối mặt với những diễn biến khó lường lẫn cường độ cao".

HLV Troussier không muốn bình luận hai tấm thẻ đỏ của U22 Malaysia song cho rằng đối thủ bị áp lực lớn nên buộc phải đá rắn và phạm lỗi. "Có thể nói U22 Việt Nam được hưởng lợi từ thẻ đỏ. Lúc đó, U22 Malaysia đang pressing, dồn toàn lực tấn công trong thế không còn gì để mất. Được thi đấu hơn người là lợi thế giúp chúng ta kiểm soát bóng nhiều hơn".

Nói về màn trình diễn của các học trò, nhà cầm quân 68 tuổi người Pháp không chỉ hài lòng về kết quả chung cuộc mà còn về tinh thần thi đấu của tuyển thủ U22 Việt Nam. "Mặt sân xấu nên chúng tôi khó triển khai đúng ý đồ đấu pháp chiến thuật đề ra. Nhiều pha bóng khiến các cầu thủ U22 Việt Nam rơi vào tình huống khó nhưng họ đã thể hiện được sự quyết tâm cao nhất" - ông Troussier nhận xét.

HLV Troussier nói gì về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Malaysia? - Ảnh 2.

HLV Troussier

Khi được hỏi liệu U22 Việt Nam có chủ động chọn đối thủ tiếp theo ở vòng bán kết, HLV Troussier khẳng định: "Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng với mọi đối thủ nên luôn thi đấu với tinh thần cao nhất cùng mục tiêu giành chiến thắng chung cuộc. Vì vậy, việc chọn đội nào thuận lợi hơn để đối đầu không phải điều tôi muốn làm dù biết rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. U22 Việt Nam muốn trở thành nhà vô địch nên tránh đối thủ mạnh là điều không nên có".

HLV trưởng U22 Việt Nam cũng tiếp tục nhấn mạnh rằng giải đấu giao hữu ở Doha Cup 2023 là dịp để ban huấn luyện rà soát lực lượng, đánh giá trình độ cầu thủ và giúp họ cải thiện năng lực, tích lũy kinh nghiệm nên không quan trọng về kết quả thi đấu. "Sau những thất bại ở Doha, U22 Việt Nam đã gặt hái thành quả là 3 trận thắng ở SEA Games 32. Tôi hài lòng vì được đá giải giao hữu ở Doha bởi việc chạm trán đối thủ có trình độ cao hơn sẽ giúp chúng ta nhanh chóng tiến bộ hơn" - HLV Troussier nói thêm.

  • U22 Thái Lan thắng đậm Lào, soán ngôi đầu bảng của Việt Nam

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp U22 Thái Lan, "phù thủy trắng" tiết lộ: "U22 Việt Nam đã vào bán kết và sẽ còn thêm 3 trận nữa. Ban huấn luyện cần có kế hoạch thi đấu hợp lý để giúp bảo toàn lực lượng bởi chỉ được nghỉ một ngày trước khi đá bán kết. Ban huấn luyện cũng sẽ họp bàn để có thể giành kết quả tốt trước U22 Thái Lan nhưng vẫn có thể lực tốt nhất cho bán kết. Lúc này tôi chưa quyết được mà phải họp với các trợ lý. Tuy nhiên, trận thắng hôm nay đã giúp chúng tôi thuận lợi về mặt tính toán cho các trận tới".

Tường Phước - Ảnh: Quang Liêm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier nói gì về màn trình diễn của U22 Việt Nam trước Malaysia?