HLV tuyển Đức: 'Người yêu bóng đá sẽ muốn Messi thắng'

18/12/2022, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hansi Flick tin rằng Lionel Messi xứng đáng vô địch World Cup 2022 dù ông có vài học trò cũ ở tuyển Pháp chơi chung kết.

Hansi Flick dành những lời lẽ có cánh cho Messi trước trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

"Nếu bạn là một người yêu môn thể thao này, theo chủ nghĩa lãng mạn trong bóng đá, bạn sẽ muốn Lionel Messi (chiến thắng - PV)", Flick chia sẻ trên SID trước thềm trận chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina. "Bởi vì anh ấy (Messi) là cầu thủ hay nhất trong 10 năm qua. Anh ấy vẫn thể hiện phẩm chất tuyệt vời ở độ tuổi này".

Tuy nhiên, tuyển Pháp cũng là đội có nhiều cầu thủ Bayern Munich, những người là học trò cũ của Flick tại Bayern Munich. Chính vì thế, thuyền trưởng tuyển Đức khẳng định ông sẽ là cổ động viên trung lập ở trận chung kết sắp tới.

"Pháp và Argentina đều xứng đáng vào chung kết. Mặc dù Messi xứng đáng với danh hiệu tại kỳ World Cup cuối cùng của anh ấy, nhưng tôi là khán giả trung lập", cựu HLV Bayern Munich nói tiếp. "Vì tôi cũng có mối quan hệ đặc biệt với những cầu thủ mà tôi đã huấn luyện như Kingsley Coman, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez, người không may dính chấn thương".

Bayern Munich, đội bóng cũ của HLV Flick là một trong những CLB có nhiều cầu thủ dự World Cup 2022 nhất. Ngoài Coman hay Pavard, hai học trò cũ của Flick, nhà đương kim vô địch Bundesliga còn một cái tên khác khoác áo tuyển Pháp đó là trung vệ Dayot Upamecano.

Trước Flick, cựu tiền đạo tuyển Pháp, Andre-Pierre Gignac cũng gây bất ngờ khi ủng hộ Argentina đăng quang ở World Cup 2022. "Tôi là người Pháp nhưng muốn thấy Messi nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới. Anh ấy xứng đáng với điều đó vì những gì làm được trong cả sự nghiệp của mình", Gignac chia sẻ với FOX Sports.

Sau thất bại ở World Cup 2022, HLV Flick vẫn tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển Đức. Quyết định kể trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn của Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) để mổ xẻ về thất bại trên đất Qatar.

Tháng 5/2021, Flick ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với DFB để dẫn dắt tuyển Đức. Ràng buộc giữa chiến lược gia 57 tuổi và ĐTQG Đức sẽ kết thúc sau khi EURO 2024 kết thúc. DFB kỳ vọng cựu HLV Bayern có thể giúp tuyển Đức vô địch kỳ EURO được tổ chức trên quê nhà.

Hansi Flick anh 1

Mbappe và Messi, ai hay hơn tại World Cup 2022? Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên Guus Hiddink cho rằng Lionel Messi và Kylian Mbappe có phong cách khác nhau và đó đều là những cầu thủ xuất sắc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Đức: 'Người yêu bóng đá sẽ muốn Messi thắng'