HLV tuyển Pháp: Kounde mê tín nên đeo dây chuyền khi thi đấu

05/12/2022, 05:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Didier Deschamps không hài lòng khi thấy Jules Kounde đeo trang sức khi ra sân ở vòng 16 đội World Cup đêm 4/12 (giờ Hà Nội).

Trợ lý HLV phải giúp Kounde cởi hai sợi dây chuyền vàng.

"Jules Kounde mê tín nên đeo dây chuyền khi thi đấu. Tôi không biết có gì trên dây chuyền của cậu ấy. Kounde thậm chí còn đeo cả khi tập. Tôi thậm chí đã cảnh cáo rằng đừng để sợi dây chuyền đó xuất hiện trước mặt tôi", HLV Didier Deschamps phát biểu sau trận đấu.

Phút 40 trận đấu giữa Pháp và Ba Lan, trọng tài chính cho dừng trận đấu để yêu cầu Kounde tháo dây chuyền vàng đang đeo trên cổ. Theo quy định của FIFA, cầu thủ thi đấu không được phép đeo các loại trang sức (vòng tay, dây chuyền, đồng hồ...) để tránh gây chấn thương cho bản thân và đối thủ.

"Tóm lại, đây là điều cấm kỵ. Trước trận, tôi cứ nghĩ Kounde đã cởi ra rồi nhưng không phải vậy. Đó là lỗi của chúng tôi", ông Deschamps cho biết.

Kounde không phải nhận án phạt nào và tiếp tục thi đấu trước khi được thay ra để nhường chỗ cho Axel Disasi. Sự cố về sợi dây chuyền không làm mờ đi màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ thuộc biên chế Barcelona tại World Cup năm nay.

Chiến thắng 3-1 trước Ba Lan giúp tuyển Pháp giành vé vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của nhà đương kim vô địch World Cup sẽ là tuyển Anh. "Tam sư" cũng có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước Senegal ở trận đấu diễn ra rạng sáng nay (5/12, giờ Hà Nội).

Trong lịch sử World Cup, hai thế lực của bóng đá châu Âu mới chạm trán nhau hai lần vào năm 1966 và 1982, phần thắng đều thuộc về "Tam sư".

Kounde deo day chuyen anh 1

Highlights Pháp 3-1 Ba Lan Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 3-1 của tuyển Pháp trước Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV tuyển Pháp: Kounde mê tín nên đeo dây chuyền khi thi đấu