HLV Xứ Wales: 'Tôi không muốn nói rằng Bale có tội'

25/11/2022, 22:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Rob Page cho biết có thể đưa ra những thay đổi nhân sự ở trận đấu cuối vòng bảng gặp tuyển Anh.

Bale chưa để lại nhiều dấu ấn. Ảnh: Reuters.

Trong buổi họp báo sau trận Xứ Wales - Iran, khi được hỏi về màn thể hiện của Gareth Bale và Aaron Ramsey, huấn luyện viên Rob Page nói: "Tôi không muốn nói rằng hai người này có tội. Tôi đã rất thất vọng. Chúng tôi gặt hái nhiều thành công trên hành trình đến World Cup nhưng lại chơi dưới khả năng tại giải. Tôi sẽ phải xem xét và thực hiện các thay đổi để làm mới đội hình".

Xứ Wales kiểm soát phần lớn thế trận nhưng chỉ tạo ra 10 pha dứt điểm với 3 lần trúng đích cả trận. Đội trưởng Bale nhận nhiều kỳ vọng nhưng chỉ có một pha dứt điểm. Cục diện trận đấu đảo chiều sau tấm thẻ đỏ của thủ môn Wayne Hennessey khi băng ra ngoài vùng cấm, phạm lỗi với tiền đạo Mehdi Taremi.

Chỉ còn 10 người trên sân, Xứ Wales phải nhận hai bàn thua ở những phút bù giờ cuối trận. Roozbeh Cheshmi mở tỷ số phút 90+8 với cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Đến phút 90+11, Ramin Rezaeian ấn định chiến thắng 2-0 cho Iran bằng pha dứt điểm tinh tế.

Khi được hỏi về trận đấu, thuyền trưởng Xứ Wales nhận xét: "Iran xứng đáng giành chiến thắng. Họ đã sút bóng dội cột, chạm xà và một lần bị từ chối bàn thắng trong hiệp một. Phần lớn cầu thủ chơi không tập trung. Tôi thất vọng khi cầu thủ thi đấu dưới sức, không đáp ứng được các yêu cầu. Khi thể hiện điều này ở một giải đấu hàng đầu, chúng tôi sẽ bị trừng phạt".

Xứ Wales đang xếp cuối bảng B khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận. Họ đối mặt với viễn cảnh khó khăn là phải giành chiến thắng trước tuyển Anh ở lượt cuối để có cơ hội vào vòng 16 đội.

"Chúng tôi vẫn còn một trận đấu với đầy rẫy khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội khi vẫn luôn có những người hâm mộ tới Qatar để cổ vũ. Chúng tôi phải chuẩn bị kỹ cho trận đấu tiếp theo", HLV Page nói.

Highlights Xứ Wales 0-2 Iran Cheshmi và Rezaeian lần lượt ghi bàn ở phút 90+8 và 90+11, giúp Iran có 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022 sau trận đấu tại vòng bảng chiều 25/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Xứ Wales: 'Tôi không muốn nói rằng Bale có tội'