Hỗ trợ điều kiện cần và đủ cho tân sinh viên trong ngày nhập học

Phương Thảo | 24/09/2022, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 23-27/9, tân sinh viên khóa 21 Trường ĐH Công nghệ Thông tin-Truyền thông tiến hành nhập học. Nhà trường hỗ trợ tối đa điều kiện cần và đủ.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên về nhập học, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên) đã chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất và nhân lực nhằm đón tiếp các em và phụ huynh được chu đáo, thuận tiện, nhanh gọn.

Đỗ vào ngành Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, em Leo Văn Đăng đến từ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Tới trường nhập học, em nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của cán bộ, giảng viên và đội ngũ tình nguyện viên trong các khâu (kiểm tra hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo yêu cầu; hướng dẫn hoàn tất thủ tục nhập học, tư vấn và đăng ký ở nội, ngoại trú;...). Nhờ đó, em hoàn thành thủ tục nhập học nhanh gọn, thuận lợi.

Hỗ trợ điều kiện cần và đủ cho tân sinh viên trong ngày nhập học ảnh 1

Sinh viên nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình từ các tình nguyện viên.

Có chung cảm nhận với các tân sinh viên, theo chị Lê Thị Bích, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, đưa con lên Thái Nguyên nhập học, lần đầu tiên sống và học tập xa nhà, gia đình có chút lo lắng về môi trường học tập và chỗ ăn nghỉ. Tuy nhiên, con được thầy cô và các tình nguyện viên tận tình hướng dẫn từ hoàn tất các thủ tục đăng ký nhập học đến giới thiệu phòng trọ an toàn, giá rẻ. Chính nhờ vậy, gia đình vô cùng yên tâm, tin tưởng con sẽ được học tập và rèn luyện trong một môi trường tốt.

PGS.TS Phùng Trung Nghĩa - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông cho biết: Năm 2022, nhà trường tuyển sinh 34 ngành và chuyên ngành đào tạo, thông qua 3 phương thức xét tuyển gồm tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và theo kết quả học bạ THPT.

So với năm 2021, số thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường dự báo tăng lên. Trong đó, nhiều ngành được thí sinh quan tâm đăng ký như: Công nghệ thông tin, kỹ thuật phần mềm, công nghệ ô tô, kinh tế số, thương mại điện tử, truyền thông đa phương tiện…

Hỗ trợ điều kiện cần và đủ cho tân sinh viên trong ngày nhập học ảnh 2

Sinh viên đăng ký thông tin bằng hình thức trực tuyến.

Để công tác đón tiếp tân sinh viên diễn ra nhanh chóng và chu đáo, nhà trường đã linh hoạt ứng dụng chuyển đổi số trong quá trình tuyển sinh và nhập học. Cụ thể: Xét tuyển online trên hệ thống trong vòng một ngày, thông báo kết quả trúng tuyển thực hiện sớm qua hệ thống và sinh viên đăng ký thời gian nhập học cũng bằng hình thức online…

Ngoài ra, nhà trường cũng tiến hành sửa sang, bổ sung cơ vật chất, các phòng học; kiểm tra, rà soát trang thiết bị dạy và học nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu học tập cho sinh viên.

Trong ngày nhập học đầu tiên, tân sinh viên có thể cảm nhận được sự nhiệt tình, tận tâm và không khí thoải mái, qua đó giúp các em phấn khởi, tự tin trên con đường mình lựa chọn để tạo dựng hành trang vững chắc cho tương lai.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ điều kiện cần và đủ cho tân sinh viên trong ngày nhập học