Hỗ trợ học sinh, sinh viên tiếp cận các khóa đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao

Vân Anh | 19/05/2022, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) sẽ hợp tác với các đơn vị đào tạo nhằm thúc đẩy nâng cao trình độ ngoại ngữ cho học sinh, sinh viên.

Sinh viên cần được hỗ trợ năng lực ngoại ngữ trình độ quốc tế trước khi ra trườngSinh viên cần được hỗ trợ năng lực ngoại ngữ trình độ quốc tế trước khi ra trường

Ngày 19/5, thông tin từ Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực (Bộ GD&ĐT) cho biết vừa có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn EQuest - Tổ chức giáo dục tư nhân lớn tại Việt Nam nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên tiếp cận các khóa đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao. Thỏa thuận hợp tác này có hiệu lực kể từ ngày ký đến hết năm 2026.

Mục tiêu hai bên hợp tác nhằm giúp học sinh, sinh viên, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên nâng cao trình độ tiếng Anh và tăng cường cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo cấp bằng/chứng chỉ quốc tế, hỗ trợ học sinh, sinh viên có định hướng sớm để lựa chọn ngành học phù hợp và nghề nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó, thúc đẩy hoạt động quảng bá hình ảnh, thương hiệu thông qua các nền tảng thông tin và truyền thông của hai bên nhằm phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững của mỗi bên, hướng đến phục vụ học sinh, sinh viên, xã hội, cộng đồng tốt nhất.

Ông Bùi Văn Linh - Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực chia sẻ: Ngoại ngữ và công nghệ thông tin là hai công cụ nếu làm tốt sẽ thúc đẩy giáo dục Việt Nam phát triển mạnh hơn và bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực cao hơn. Thời gian qua, ngành Giáo dục đã có nhiều nỗ lực để cải thiện chất lượng dạy và học ngoại ngữ.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh là nhiệm vụ vừa trước mắt, vừa lâu dài; đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế, toàn cầu hóa và dịch chuyển các nguồn nhân lực lao động giữa các quốc gia như hiện nay. Sự hợp tác của hai bên sẽ góp phần vào quá trình hình thành một nền tảng đầy đủ hơn trong giáo dục toàn diện kỹ năng thiết yếu cho HSSV, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Là đơn vị đào tạo tiếng Anh có số lượng học viên theo học lớn nhất Việt Nam hiện nay, ông Bạch Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục EQuest thông tin: Trước xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ sử dụng phổ biến nhất thế giới khi mà có gần 60 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, bên cạnh tiếng mẹ đẻ và gần 100 quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai.

Để đào tạo tiếng Anh có chất lượng nguồn lực giáo viên cần tăng cường cả về số lượng và chất lượng, quản lý chất lượng đào tạo cần thống nhất và nghiêm ngặt, kỹ năng và phương pháp giảng dạy cần được cập nhật thường xuyên, giáo trình giảng dạy cần theo chuẩn quốc tế, ngoài ra cũng cẩn đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, ứng dụng và tiếp cận hiệu quả học liệu mở.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ học sinh, sinh viên tiếp cận các khóa đào tạo ngoại ngữ chất lượng cao