Thời sự

Hỗ trợ nhà ở cho những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Yên Bái

{Ngày xuất bản}

UBND tỉnh Yên Bái thông tin, sẽ hỗ trợ nhà ở cho những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ đối với những ngôi nhà bị thiệt hại trên 30%.

Cụ thể, đối với hộ gia đình có nhà bị sập, trôi, đổ hoàn toàn sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng/hộ.

Đối với hộ gia đình phải di dời nhà ở khẩn cấp theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền được hỗ trợ chi phí di dời nhà ở và làm nhà ở mới 60 triệu đồng/hộ.

Đối với hộ gia đình có nhà ở bị hư hỏng nặng: 30 triệu đồng/hộ.

Ngoài các mức hỗ trợ nêu trên, tùy vào điều kiện thực tế, tỉnh và các địa phương tiếp tục huy động thêm nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm để hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại về nhà ở.

Đối tượng hỗ trợ, mức hỗ trợ cụ thể đối với từng loại nhà do các tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia hỗ trợ quyết định sau khi thống nhất với chính quyền địa phương.

Ngoài ra, mức hỗ trợ đối với các nhà bị tốc mái, hỏng mái từ 30% trở lên cụ thể: Hộ gia đình có nhà ở bị tốc mái, hỏng mái từ 30% đến dưới 50% diện tích mái: 2 triệu đồng/nhà; Hộ gia đình có nhà ở bị tốc mái, hỏng mái từ 50% đến dưới 70% diện tích mái: 3 triệu đồng/nhà; Hộ gia đình có nhà ở bị tốc mái, hỏng mái từ 70% diện tích mái trở lên: 4 triệu đồng/nhà.

Bài liên quan
Yên Bái: Không gây áp lực với giáo viên và học sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
Sở GD&ĐT Yên Bái yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai thực hiện các nội dung để đáp ứng yêu cầu đổi mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ nhà ở cho những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại Yên Bái