Hoa hậu Đỗ Thị Hà “bật mí” việc học

Minh Phong (ghi) | 16/04/2022, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giao lưu tại sự kiện Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (ngày 16/4), Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà - chia sẻ, Toán cao cấp từng là môn học khó khăn nên rất sợ, nhưng khi học nhóm thì mọi thứ đã được giải quyết.

Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà giao lưu, chia sẻ tại sự kiện Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần 2.Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà giao lưu, chia sẻ tại sự kiện Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần 2.

Tranh thủ học mọi lúc, mọi nơi

“Hà nhận thấy, áp lực từ việc học có thể một, còn áp lực từ bộn bề cuộc sống gấp cả trăm nghìn lần. Có những hôm Hà tham dự sự kiện đến 23 - 24h mới về, rồi lại tẩy trang để sẵn sàng 4 - 5h sáng mai đi lại đi tiếp, dù có hôm cảm thấy rất đuối. Nhưng mình vẫn phải cố gắng vì trên vai vẫn có những trọng trách. Mọi người cứ cố gắng lên, vì sự cố gắng hôm nay sẽ quyết định tương lai. Sự cố gắng này là vì mình chứ không phải cho ai” Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Người đẹp bật mí thêm, dù là môn đại cương nhưng Kinh tế vi mô là môn học khó nổi tiếng ở Trường ĐH Kinh tế quốc dân – nơi Đỗ Thị Hà đang theo học.

Cũng tại sự kiện, tốp 13 Hoa hậu thế giới 2021 – cho hay, kể từ khi là sinh viên, chưa bao giờ nhờ bạn điểm danh hộ, trốn học thì càng không. Nếu nghỉ, Hà xin phép thầy, cô đàng hoàng.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đang là sinh viên Trường ĐH Kinh tế quốc dân nên người đẹp gặp không ít áp lực khi vừa phải hoàn thành nhiệm vụ học tập, vừa phải tham gia các hoạt động xã hội. Khi tham dự cuộc thi Miss World 2021, người đẹp phải xin hoãn thi 6 môn; do đó ở học kỳ này phải thi bù.

Nếu cộng với các môn của học kỳ này, Hoa hậu Đỗ Thị Hà phải thi 13 - 14 môn học. “Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô giáo trong quá trình ôn thi để có thể vượt qua các kỳ thi” - Hoa hậu Đỗ Thị Hà bày tỏ.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chụp hình lưu niệm với các bạn sinh viên.

Dù trên vai có nhiều trọng trách, nhưng Hoa hậu Đỗ Thị Hà xác định, việc học là một trong những nhiệm vụ chính. Để cân bằng việc học tập và các hoạt động xã hội, người đẹp quê Thanh Hoá phải nỗ lực rất nhiều so với các bạn cùng lứa tuổi.

“Ví dụ, trong đợt ôn, luyện tập để thi Miss World, Hà vẫn tham gia học trực tuyến theo lịch của nhà trường, những buổi không thể tham gia học online thì Hà sẽ xem lại video bài giảng. Thời điểm thi cuối kỳ, Hà đang ở bên nước ngoài nên không thể tham dự nên đành xin tạm hoãn thi” – Đỗ Thị Hà chia sẻ, đồng thời bộc bạch: Cùng lúc làm nhiều việc khác nhau nên kết quả học tập không thể hoàn hảo như trước kia, nhưng Hà luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

Sẽ ra trường đúng hạn

Khi được hỏi về dự định khi nào ra trường? Hoa hậu Đỗ Thị Hà trao đổi: Hiện, em vẫn theo đúng tiến độ lớp chuyên ngành và chắc chắn sẽ ra trường đúng hạn. Những môn bỏ lỡ, em sẽ cố gắng hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Hà cũng cố gắng sớm kết thúc việc học để bắt tay vào thực hiện những dự án trong tương lai gần.

Để sắp xếp việc học, có những hôm tham gia sự kiện nhưng Hà vẫn đeo tai phôn để học trực tuyến. “Nhiều hôm học trực tuyến bằng điện thoại khi trên xe ô tô khiến em chóng mặt” – Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ và cho biết rất yêu thích kinh tế nên mới đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Có những lúc người đẹp cảm thấy mông lung không biết học xong sẽ làm gì? Rồi cuộc sống tình cờ đưa em vào showbiz, với cương vị Hoa hậu Việt Nam. Dự định sắp tới của Hà khi kết thúc nhiệm kỳ là, hoàn thành chương trình học, lấy bằng cử nhân kinh tế. Sau đó sẽ song song cả hai công việc, nghĩa là tham gia showbiz và kinh doanh.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà chụp ảnh cùng sinh viên tại Chương trình Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần 2.

Sau đăng quang Hoa hậu Đỗ Thị Hà nhận thấy, mình trưởng thành hơn rất nhiều và khác hoàn toàn so với trước. Giờ đây, Hà có thể tự tin đứng trước hàng nghìn người và nói năng trôi chảy.

Dù “sức nặng” của vương miện vô cùng lớn, nhưng sau hành trình vừa qua, Hà ngẫm ra rằng, công sức bỏ ra đã nhận được thành quả xứng đáng, đó là sự thành công và trưởng thành hơn rất nhiều.

Theo người đẹp Đỗ Thị Hà, Hoa hậu được đánh giá là bông hoa đẹp không chỉ có sắc mà cần có hương. Sắc là ngoại hình, hương được tỏa ra bằng kiến thức, cử chỉ, hành động và lời nói. Hà hy vọng Hoa hậu kế nhiệm sắp tới sẽ là bông hoa có sắc và hương, làm nhiều điều có ích cho xã hội.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa hậu Đỗ Thị Hà “bật mí” việc học