Hoa khôi sinh viên Cần Thơ không chỉ giỏi, đẹp mà còn có tấm lòng thiện nguyện

07/10/2023, 14:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu học sinh THPT Phan Ngọc Hiển, Phan Lê Kim Ngọc đăng quang Hoa khôi hội thi “Học sinh, sinh viên thanh lịch” thành phố Cần Thơ năm 2023.

Trong đêm chung kết hội thi “Học sinh, sinh viên thanh lịch” thành phố Cần Thơ năm 2023, với sự nỗ lực và tài năng, thí sinh Phan Lê Kim Ngọc đã giành lấy ngôi vị cao nhất hội thi.

Hạnh phúc và bất ngờ, Kim Ngọc vui mừng cho biết: "Bản thân em rất vui, bất ngờ và thấy may mắn khi giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi". Ban đầu, khi tham gia, Ngọc chỉ hy vọng là tìm kiếm cơ hội giao lưu, học hỏi kỹ năng và kiến thức từ các bạn đồng trang lứa.

"Đứng trước đám đông trên sân khấu, em hơi lo lắng, nhưng đó là trải nghiệm đẹp và cũng là sân chơi để lại nhiều kỷ niệm của tuổi thanh xuân", Kim Ngọc chia sẻ.

Phan Lê Kim Ngọc hạnh phúc và bất ngờ khi đăng quang Hoa khôi hội thi. ảnh 1
Phan Lê Kim Ngọc hạnh phúc và bất ngờ khi đăng quang Hoa khôi hội thi.

Đẹp không chỉ đến từ vẻ ngoại hình, Kim Ngọc còn quan điểm rằng tri thức là yếu tố quan trọng để tự tin trong cuộc sống. "Nếu chỉ đẹp mà không có tri thức, sẽ vô nghĩa và khó phát triển trong xã hội ngày nay", Ngọc chia sẻ.

Thật không ngạc nhiên khi Kim Ngọc được biết đến là học sinh vừa giỏi vừa năng động, giữ vững danh hiệu học sinh khá giỏi trong suốt 12 năm học liên tiếp.

Cô Trần Thị Mông Thường, giáo viên môn sử tại trường THPT Phan Ngọc Hiển, từng giảng dạy Kim Ngọc từ năm 2020 đến 2023 chia sẻ: "Kim Ngọc không chỉ là học sinh giỏi mà còn là người tích cực tham gia các hoạt động của trường, đặc biệt là khả năng thuyết trình của em thật sự tuyệt vời".

Kim Ngọc tham gia hoạt động phong trào tại trường THPT Phan Ngọc Hiển. ảnh 2
Kim Ngọc tham gia hoạt động phong trào tại trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Kim Ngọc không suy nghĩ quá xa mà trước mắt em sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để cân bằng giữa việc học và các hoạt động xã hội. Ngọc chia sẻ: Trước đây, mình cũng đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật, từng diễn thời trang, và là nơi khơi nguồn đam mê nghệ thuật của cô.

Nay em mong muốn phát triển bản thân hơn, đặc biệt đa dạng các khía cạnh của bản thân và muốn học hỏi thêm về các công cụ hỗ trợ để chuẩn bị cho tương lai nên em đã quyết tâm theo đuổi ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường ĐH FPT Cần Thơ.

Kim Ngọc tự tin thể hiện phần thi ứng xử tại hội thi bằng song ngữ Việt - Anh ảnh 3
Kim Ngọc tự tin thể hiện phần thi ứng xử tại hội thi bằng song ngữ Việt - Anh

Ngoài ra, Kim Ngọc cũng chia sẻ thêm bản thân tham gia các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hỗ trợ những người lớn tuổi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để góp phần tích cực cho cộng đồng. “Ngọc không chỉ giỏi, xinh đẹp mà còn có tấm lòng thiện nguyện”, đó là những gì mà ông Phạm Đỗ Minh Trung (ngụ tại Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) chia sẻ khi nói về Kim Ngọc.

Ông Trung cho biết, khi vận động mạnh thường quân hỗ trợ các hoàn cảnh neo đơn hay học sinh khó khăn, thì Ngọc cũng thường xuyên đồng hành và tham gia hỗ trợ cùng.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội cho Kim Ngọc tỏa sáng mà còn là nơi để cô chia sẻ niềm đam mê và ước mơ với cộng đồng. Tương lai đầy triển vọng và hứa hẹn cho Phan Lê Kim Ngọc khi cô tiếp tục chặng đường học tập và nghệ thuật của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa khôi sinh viên Cần Thơ không chỉ giỏi, đẹp mà còn có tấm lòng thiện nguyện