"Hoa khôi Wushu" Dương Thúy Vi giật HCV, gây "thương nhớ" ở Campuchia

11/05/2023, 16:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Bước sang tuổi 30, VĐV Dương Thúy Vi vẫn nổi bật về sắc đẹp và tài năng ở đấu trường SEA Games.

Video Thúy Vi trả lời phỏng vấn sau khi giành HCV đầu tiên cho Wushu Việt Nam

Sinh ra trong một gia đình có bố võ sỹ Thiếu Lâm, mẹ võ sỹ Vịnh Xuân Quyền, Dương Thúy Vi được thừa hưởng năng khiếu võ thuật. Với sự dìu dắt trực tiếp của bố mẹ, Thúy Vi nhanh chóng thể hiện được tài năng.

Thúy Vi đạt 9623 điểm ở bài thi thương thuật

Thúy Vi ra mắt quốc tế tại giải vô địch Wushu trẻ châu Á năm 2005, nơi cô giành HCB môn kiếm thuật và HCĐ môn thương thuật. Cột mốc đó đánh dấu sự xuất hiện của một tài năng võ thuật Wushu ở Đông Nam Á, cô đã giành được HCV ASIAD (2014), 2 HCV giải vô địch thế giới (2013, 2017).

Với một VĐV tầm cỡ thế giới như Thúy Vi, vô địch SEA Games là điều đương nhiên. Tính đến trước SEA Games 32, Thúy Vi đã giành được tổng cộng 6 HCV SEA Games. Là đương kim vô địch 2 nội dung thương thuật và kiếm thuật tại SEA Games 31, do đó khi chủ nhà Campuchia gộp 2 nội dung thành 1, Thúy Vi vẫn ẵm HCV.

Ở chung kết Wushu thương thuật và kiếm thuật diễn ra vào sáng 11/5, Dương Thúy Vi đã giành HCV với 9606 điểm ở bài thi kiếm thuật và 9623 ở bài thi thương thuật.

Giành được HCV trong ngày sinh nhật tuổi 30, Thúy Vi vẫn cho thấy cô vẫn là VĐV xinh đẹp, tài năng hàng đầu Wushu khu vực. Không bỗng nhiên mà người ta đặt cho cô biệt danh "Hoa khôi Wushu" hay "Cô gái vàng Wushu" Việt Nam.

Những hình ảnh gây thương nhớ của Dương Thúy Vi và các đồng nghiệp ở chung kết Wushu:

Những hình ảnh gây thương nhớ của Thúy Vi trong bài thi thương thuật

Cô gái người Hà Nội cũng hoàn thành xuất sắc phần thi chung kết kiếm thuật

Chỉ đứng hạng bốn tại chung kết nhưng Nguyễn Thị Hiền hứa hẹn sẽ trở thành "truyền nhân" của Thúy Vi

Bài thi của các VĐV quốc gia khác không được đánh giá cao như "Hoa khôi Wushu" Việt Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Hoa khôi Wushu" Dương Thúy Vi giật HCV, gây "thương nhớ" ở Campuchia