Hòa Minzy hóa thân Thị Mầu với giai điệu mượt mà

PV | 08/03/2023, 15:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 5/3, Hòa Minzy đã chính thức phát hành sản phẩm Thị Mầu, đánh dấu màn trở lại đường đua Vpop sau 3 năm kể từ MV Không thể cùng nhau suốt kiếp.

Chặng đường âm nhạc của Hòa Minzy kéo dài khoảng 9 năm thì mất tới 3 năm cô im ắng. Do đó, lần trở lại này ngoài được công chúng kỳ vọng còn là dự án quan trọng với Hòa Minzy.

hoa-minzy-2.jpg

Với sự tham dự của Erik, Anh Tú, ST Sơn Thạch… MV Thị Mầu sở hữu giai điệu hiện đại, sôi động kết hợp hài hòa cùng những chất liệu dân gian Việt Nam như câu chuyện về nhân vật Thị Mầu, các nhạc cụ cổ truyền đến hình ảnh sân khấu chèo, trang phục chèo.

Cùng thưởng thức MV Thị Mầu của Hòa Minzy:

Thị Mầu là MV thành công của Hòa Minzy sau một thời gian dài vắng bóng.

Theo nội dung trong MV, Hòa Minzy ban đầu chỉ là diễn viên trẻ, đang học nghề và khao khát diễn được vở Thị Mầu. Do đó, khi bị cô giáo là NSƯT Thu Huyền đánh giá diễn chưa đạt, Hòa Minzy ra về với tâm trạng khó chịu. Trong suốt quãng đường đi, cô chỉ nghĩ về nhân vật Thị Mầu và nhập tâm đến mức gần như phát điên.

Cuối cùng, MV Thị Mầu khép lại bằng khung cảnh cô học trò trở về sân khấu chèo, thể hiện vai Thị Mầu và nhận được cái gật gù hài lòng từ cô giáo đã hướng dẫn mình. Đây cũng chính là khoảnh khắc ý nghĩa mà Hòa Minzy gửi gắm, thể hiện sự chuyển giao bộ môn nghệ thuật truyền thống từ người nghệ sĩ gạo cội - NSƯT Thu Huyền cho một đại diện từ lớp trẻ.

MV Thị Mầu được Hòa Minzy ấp ủ thực hiện từ 7 năm về trước sau Ăn gì đây - một sản phẩm hiện đại pha âm hưởng truyền thống từng để lại nhiều dấu ấn trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.

Hòa Minzy cho biết, cô không áp lực khi phát hành Thị Mầu trong thời điểm thị trường đang có nhiều sản phẩm mang màu sắc văn hóa Việt Nam: “Tôi cũng có sự khác biệt trong cách hát và sắc thái thể hiện. Tôi cố gắng đầu tư một MV chuyên nghiệp nhất, nếu không thể làm chỉn chu thì tôi không ra mắt bài này. Tôi không làm MV để kể câu chuyện mà muốn nhắc về thể loại chèo với khán giả trẻ. Mong các bạn trẻ sẽ biết đến bộ môn chèo nhiều hơn, vì nền âm nhạc Việt Nam có chèo rất hay nhưng lại đang bị mai một dần".

Bài liên quan
Nhà của ca sĩ Hồ Ngọc Hà nghi bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị
Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM đang điều tra vụ việc nhà của ca sĩ Hồ Ngọc Hà nghi bị trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hòa Minzy hóa thân Thị Mầu với giai điệu mượt mà