Họa sĩ manga Nhật Bản Akira tới Việt Nam giới thiệu dự án truyện tranh mới

Quang Vũ, | 28/06/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người hâm mộ truyện tranh manga Nhật Bản được phen dậy sóng khi có thông tin Akira Ito - huyền thoại manga Yu-Gi-Oh! R đến Việt Nam trong tuần lễ Maga Week tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ 23/7-26/6.

Họa sĩ manga Nhật Bản Akira tới Việt Nam giới thiệu dự án truyện tranh mới - Ảnh 1.

Người hâm mộ háo hức chờ đón tác giả huyền thoại bộ truyện tranh Yu-Gi-Oh! R

Từ nhiều ngày nay, nhiều bạn trẻ vốn hâm mộ manga Vua trò chơi đã mất ăn mất ngủ, háo hức được tận mắt chứng kiến tác giả thần tượng của bộ truyện tranh yêu thích của họ.

Nguyễn Kiến Anh-Hà Nội nói: "Em mong chờ ngày này đã lâu. Thật không có gì tả nổi cảm xúc được gặp chính cha đẻ của đứa con tinh thần yêu thích của em. Em mang theo cả card game để xin chữ ký sống của ông".

Akira Ito - huyền thoại sống của manga Nhật Bản

Akira Ito được biết đến là tác giả họa sỹ manga, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thế giới với tác phẩm Anime do ông phụ trách nguyên tác được phát sóng yêu thích ở nhiều nước thế giới như "Cardfight!! Vanguard", "Yu-Gi-Oh!R" (ở Việt Nam tác phẩm được biết đến dưới tên Vua trò chơi).

Họa sĩ manga Nhật Bản Akira tới Việt Nam giới thiệu dự án truyện tranh mới - Ảnh 2.

Akira Ito là tác giả của ngoại truyện đình đám Yu-Gi-Oh! R thân thuộc với bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam

Đam mê manga từ nhỏ, nhưng sự nghiệp của Akira Ito chỉ bắt đầu từ năm 25 tuổi. Ông làm trợ lý cho họa sĩ nổi tiếng cha đẻ bộ môn gốc Yu-Gi-Oh!R Kazuki Takahashi. Tháng 6/2004 đến tháng 2/2008, Akira Ito được tự tay vẽ ngoại truyện Yu-Gi-Oh! R  dưới sự giám sát và hướng dẫn của Takahashi. Tác phẩm sau đó đã được đăng tải trên tạp chí truyện tranh V Jump và nhanh chóng thành công vang dội, được xuất bản thành cuốn riêng (Tankobon).

Tiếp bước thành công, năm 2011, Akira được tham gia vẽ cho bộ truyện Cardfight!! Vanguard với chủ đề chiến đấu bằng những thẻ bài và được đăng trên tạp chí truyện tranh Kero-kero Ace số tháng 1/2011. Bộ truyện được chuyển thể thành card game và Akira là họa sĩ chính đảm nhận phần vẽ minh họa cho game này. Các sản phẩm do ông sáng tạo được yêu thích trên khắp thế giới, với lượng fan đông đảo chủ yếu ở châu Á và Bắc Mỹ.

Họa sĩ manga Nhật Bản Akira tới Việt Nam giới thiệu dự án truyện tranh mới - Ảnh 3.

Người hâm mộ xếp hàng xin chữ ký tác giả, họa sỹ huyền thoại

Với nhiều người Việt Nam, thì Vua trò chơi (Yu-Gi-Oh) là truyện tranh tuổi thơ yêu thích của họ. Ngay sau khi cha đẻ bộ môn gốc Yu-Gi-Oh Kazuki Takahashi qua đời do tai nạn thể thao vào năm 2022 thì giới trẻ càng trở nên sục sôi hơn với các tác phẩm của người nối tiếp. Việc tác giả, họa sỹ huyền thoại Akira Ito đến Việt Nam trở nên sốt hơn bao giờ hết. Được biết, Akira Ito đến Việt Nam lần này theo lời mời của Fahasa và Wedge Holdings nhằm triển khai một dự án mới "Dragon on Hat" lấy tưởng từ bối cảnh và con người Việt Nam.

Dragon on Hat - Manga Nhật Bản cảm hứng Việt Nam

Dragon on Hat được hình thành trên một ý tưởng của Wedge Holdings- đơn vị kinh doanh nội dung lâu đời tại Nhật Bản và nhà xuất bản xuất bản Fahasha như một chiến lược của công ty nhằm "Mang niềm vui đến với toàn thế giới".

"Thay vì một manga hoàn toàn Nhật Bản, từ nay các fan manga Việt Nam sẽ có cơ hội được có những hình ảnh nhân vật có hơi hướng, có nét văn hóa Việt Nam. Tác phẩm được giới thiệu lần nàydựng theo phong cách giả tưởng có bối cảnh, cảm hứng từ lịch sử, đất nước, con người Việt Nam kết hợp với các biểu tượng của Nhật Bản."- họa sỹ Akira Ito chia sẻ.

Lấy cốt truyện kể về một vương quốc hùng mạnh, phồn vinh. Nhân vật chính của "Dragon on Hat" là nàng công chúa Hoa lớn lên trong nhung lụa, cuộc sống của cô ngập tràn hạnh phúc với một tương lai xán lạn. Rồi bỗng một ngày, chỉ vì những kẻ mưu phản, vương quốc của cô bị diệt vong. Chỉ qua một đêm, công chúa Hoa đánh mất tất cả, trở thành người sống sót cuối cùng. Tuy nhiên, giữa đáy sâu tuyệt vọng, một chú rồng trắng muốt xuất hiện ôm lấy Bạch Long, một linh vật ngỡ rằng chỉ tồn tại trong truyền thuyết, công chúa Hoa hạ quyết tâm đối đầu với số phận. Hành trình phục thù giành lại vương quốc, một hành trình gian khổ nhưng đậm chất nhân văn của công chúa bắt đầu.

Dựa trên những nét vẽ huyền thoại, tác giả, họa sỹ, người phát triển nội dung Akira Ito sẽ mang đến một món ăn tinh thần mới cho các bạn trẻ Việt Nam hâm mộ manga Nhật Bản. Điều đặc biệt là tác phầm "Dragon on Hat" sẽ được xây dựng bởi chính tác giả, họa sỹ Akira Ito cùng với các fan hâm mộ. Như CEO Wedge Holdings Tatsuya Konoshita chia sẻ: "Đây là một cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam phát triển ý tưởng, tư duy manga cũng như thúc đẩy sự gắn kết giữa manga Nhật Bản và các fan hâm mộ manga của Việt Nam."

Từ đầu tháng 6 năm nay, tác phẩm đã được công bố trên các nền tảng mạng xã hội http://dragononhat.com.vn/https://www.facebook.com/DOHVN/. Cùng chụp chung những tấm hình lưu niệm, họa sỹ, tác giả Akira bày tỏ hi vọng, các bạn yêu manga ở Việt Nam sẽ đón nhận tác phẩm mới "Dragon On Hat" của ông, liên tục cập nhật, đóng góp ý kiến, cùng nhau để xây dựng nên một tác phẩm đặc sắc, gay cấn, làm thỏa lòng fan hâm mộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họa sĩ manga Nhật Bản Akira tới Việt Nam giới thiệu dự án truyện tranh mới