Hoàn tất chi trả bồi thường hơn 36 tỷ đồng cho vụ rơi trực thăng

19/05/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bảo hiểm PVI thông báo đã thực hiện chi trả bồi thường cho vụ việc rơi trực thăng ở Hạ Long (Quảng Ninh) vào chiều ngày 5/4.

Trực thăng Bell 505 mang số hiệu VN-8650 trước khi gặp tai nạn. Ảnh: Minh Huy.

Cụ thể, sau hơn một tháng xảy ra sự việc, Bảo hiểm PVI đại diện cho Liên danh Bảo hiểm đã thực hiện chi trả bảo hiểm thân máy bay trực thăng Bell 505 số đăng ký VN-8650 cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) số tiền là 1.569.400 USD (hơn 36 tỷ đồng), sau khi trừ đi mức miễn thường.

Đối với gia đình phi công, sau khi tạm ứng bồi thường cho phi công không may bị thiệt mạng là 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), đơn vị cũng đang tiến hành hoàn tất thủ tục thanh toán số tiền bồi thường còn lại theo Đơn bảo hiểm tai nạn phi công là 150.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng).

Ngoài ra, đối với phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH liên quan đến hành khách, công ty bảo hiểm vẫn đang phối hợp chặt chẽ với VNH trao đổi với thân nhân hành khách để đưa ra phương án bồi thường trên cơ sở hợp lý, theo thông lệ và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam, trong đó PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh.

Chương trình bảo hiểm trong vụ việc này bao gồm bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Trước đó, chiều ngày 5/4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã gặp sự cố làm 4 hành khách và một phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Bài liên quan
Vụ rơi trực thăng Bell 505: Bảo hiểm chi trả hơn 1,5 triệu USD bồi thường
Bảo hiểm PVI cho biết đã hoàn tất thủ tục để chi trả bồi thường toàn bộ cho thân máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650, với số tiền hơn 1,5 triệu USD

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn tất chi trả bồi thường hơn 36 tỷ đồng cho vụ rơi trực thăng