Hoàn thành khảo sát kiểm định chất lượng Trường ĐH Cửu Long

Văn Dô - Quốc Ngữ | 16/04/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Cửu Long vừa bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2).

Sau 5 ngày làm việc khẩn trương (11 - 15/4), Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Trung tâm kiểm định chất lượng Sài Gòn (CEA-SAIGON) tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) tại Trường ĐH Cửu Long.

Theo đó, đại diện đoàn đánh giá ngoài đã trình bày 2 báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức của Trường ĐH Cửu Long. Các báo cáo đã khái quát quá trình thực hiện nhiệm vụ của đoàn, đồng thời nêu lên các cơ sở, nguyên tắc trong quá trình đánh giá, làm nổi bật những điểm mạnh, đồng thời đưa ra các khuyến nghị để trường có những kế hoạch cải tiến chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

Trong đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng, đoàn đánh giá ngoài thực hiện đánh giá các hoạt động gồm: nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất (thư viện, phòng tư liệu; phòng thực hành; phòng thí nghiệm; trạm y tế; phòng làm việc của các đơn vị, lớp học, ký túc xá, sân bãi…). Phỏng vấn các đối tượng như: lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ quản lý chuyên môn, giảng viên, cán bộ đoàn thể, cựu người học, cán bộ hỗ trợ, nhà tuyển dụng, người học.

Trường ĐH Cửu Long được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 1 vào năm 2018. Đến nay, trường đã có 10 chương trình đào tạo được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

PGS.TS Lương Minh Cừ, hiệu trưởng nhà trường khẳng định: Báo cáo kết quả của Đoàn đánh giá ngoài giúp nhà trường thấy được những điểm mạnh, những điểm cần phát huy và đặc biệt là thấy rõ những tồn tại yếu kém, cần khắc phục để Trường ĐH Cửu Long tiếp tục phát triển nhanh, mạnh, bền vững.

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch hành động, thực hiện cải tiến từng bước các tồn đọng, những điểm còn hạn chế, thiếu sót... theo góp ý của đoàn đánh giá ngoài.

Đồng thời xây dựng chiến lược dài hạn, trung hạn và ngắn hạn để phát triển trường, tiếp tục hoàn thiện các công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, tăng cường mua sắm thêm trang thiết bị cho giai đoạn từ nay đến năm 2025 và xa hơn đến năm 2030, năm 2035 và những năm tiếp theo.

Hoàn thành khảo sát kiểm định chất lượng Trường ĐH Cửu Long ảnh 1
Ký kết biên bản hoàn thành đợt khảo sát cấp chương trình đào tạo tại Trường ĐH Cửu Long.

Cũng trong dịp này, Trường ĐH Cửu Long phối hợp với Trung tâm CEA-SAIGON tổ chức bế mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp chương trình đào tạo gồm 3 chương trình đào tạo. Trong đó, 2 chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ (Văn học Việt Nam, Công nghệ thực phẩm) và 1 chương trình đào tạo trình độ đại học (Kế toán) theo Thông tư 04/2016 của Bộ GD&ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn thành khảo sát kiểm định chất lượng Trường ĐH Cửu Long