Hoàng Đức, Hùng Dũng được vinh danh sau trận thắng Lào

22/12/2022, 07:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đỗ Hùng Dũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận Lào - Việt Nam trong khi Nguyễn Hoàng Đức hoạt động năng nổ nhất.

Hùng Dũng chơi cực kỳ hiệu quả trong trận thắng Lào, xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Quang Thịnh.

BTC AFF Cup 2022 gọi màn trình diễn của Hùng Dũng trong trận gặp Lào là "mẫu mực". Anh là chủ nhân của bàn thắng thứ 2 của tuyển Việt Nam, sau cú đặt lòng tỉnh táo trong vùng cấm.

Bàn thắng này cũng thể hiện sự hiệu quả trong lối chơi của Hùng Dũng. Anh sắm vai tiền vệ con thoi (box-to-box), hoạt động rất rộng và sẵn sàng xâm nhập vùng cấm để phối hợp, dứt điểm. Thậm chí, Hùng Dũng còn bám biên để thực hiện những đường tạt bóng. Anh có 7 pha tạt bóng, đứng thứ 2 đội (kém Hồ Tấn Tài, 9 lần tạt bóng).

Hùng Dũng có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Việt Nam sau 25 lần ra sân. Ngoài ra, anh còn thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất đội (bằng Hồ Tấn Tài).

tuyen viet nam anh 1

Bản đồ nhiệt của Hoàng Đức trong trận gặp Lào. Ảnh: AFF Cup.

Trong khi đó, BTC AFF Cup 2022 dùng biểu tượng ngọn lửa để nói về màn trình diễn của Hoàng Đức. Trong ngày chơi thấp nhất hàng tiền vệ, số 14 của tuyển Việt Nam hoạt động rộng khắp khu trung tuyến, giúp đội kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Hoàng Đức là cầu thủ có số đường chuyền nhiều thứ 2 của tuyển Việt Nam (91 đường chuyền), chỉ kém trung vệ Đỗ Duy Mạnh (118 đường chuyền). Anh tạo ra sự kết nối giữa các tuyến của tuyển Việt Nam.

Hoàng Đức cũng có một đường kiến tạo ở trận đấu này. Phút 58, anh thực hiện pha rót bóng vào vùng cấm chuẩn xác, tạo điều kiện cho Đoàn Văn Hậu lập công sau một cú trivela đẹp mắt.

Hùng Dũng và Hoàng Đức chơi tốt, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 6-0 trước Lào, chiếm ngôi đầu bảng B. Bộ đôi này nhiều khả năng tiếp tục được đá chính trong trận tiếp đón Malaysia trên sân nhà vào ngày 27/12.

Highlights Lào 0-6 Việt Nam Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò thắng đậm ở trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Đức, Hùng Dũng được vinh danh sau trận thắng Lào