Hoàng Đức "vượt mặt" đàn anh giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Thu Hoài | 17/02/2022, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua những cái tên như Quang Hải, Tiến Linh, Tuấn Anh và Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức lần đầu tiên giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Tối ngày 16/2, tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021. 

qua-bong-vang-viet-nam-3.jpg
Hoàng Đức có mặt từ sớm để dự Gala trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2021 (Ảnh: Internet)

Sau hơn 1 tiếng chờ đợi, Hoa hậu H'Hen Niê là người được BTC trao trọng trách công bố Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Chủ nhân của giải thưởng cao quý này chính là Hoàng Đức - tiền vệ CLB Viettel. 

qua-bong-vang-viet-nam-6.jpg
Hoàng Đức nhận danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2021 (Ảnh: Internet)

Do ảnh hưởng của dịch covid, năm 2021, các giải đấu chuyên nghiệp đều phải kết thúc giữa chừng và hủy toàn bộ kết quả. Chính vì vậy, nhờ màn trình diễn nổi bật của mình, Hoàng Đức đã thực sự thuyết phục được các lá phiếu bình chọn. 

Danh hiệu quả bóng bạc và quả bóng đồng lần lượt thuộc về 2 cầu thủ Nguyễn Quang Hải - CLB bóng đá Hà Nội và Nguyễn Tiến Linh - CLB Becamex Bình Dương. 

qua-bong-vang-viet-nam-1-6.jpg
Quả bóng vàng và quả bóng bạc Việt Nam 2021 (Ảnh: Internet)

Chia sẻ về giải thưởng, Hoàng Đức nói: "Cảm xúc của em rất hạnh phúc và vui sướng khi có Quả bóng vàng Việt Nam. Để có được thành công như hôm nay, em xin cảm ơn câu lạc bộ Viettel, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam đã có sự hỗ trợ cho em suốt thời gian qua. Cảm ơn các đồng nghiệp, người hâm mộ theo dõi và ủng hộ chúng em. Xin chúc tất cả mọi người có năm mới nhiều sức khoẻ và bình an. Cảm xúc của em bất ngờ khi nhận giải năm nay. Em không biết nói gì hơn. Em rất vui mừng và hạnh phúc”

Bên cạnh Hoàng Đức, cầu thủ Huỳnh Như cũng tiếp tục nhận về cho mình danh hiệu cao quý - Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2021. Đây là lần thứ 3 liên tiếp cô nhận danh hiệu này.  Hải Yến và Bích Thùy là 2 cái tên cho danh hiệu quả bóng bạc và quả bóng đồng năm 2021.

qua-bong-vang-viet-nam.jpg
Hải Yến (bên trái), Huỳnh Như (ở giữa), Bích Thùy (bên phải) hào hứng nhận giải (Ảnh: Internet)

Huỳnh Như chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui trong bầu không khí tại đây. Em thật vinh dự và sẽ là những động lực cho chúng em trên con đường sắp tới".

Cùng với đó, thủ thành Hồ Văn Ý của đội tuyển Futsal Việt Nam cũng giành được danh hiệu quả bóng vàng futsal Việt Nam. Đây là thủ thành nằm trong top 10 thế giới và được xếp vào nhóm 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi của Forbes Việt Nam. Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí lần lượt giành được quả bóng bạc và quả bóng đồng futsal Việt Nam năm 2021.

qua-bong-vang-viet-nam-5.jpg
Các cầu thủ nhận giải Quả bóng vàng, bạc đồng futsal Việt Nam 2021 (Ảnh: Internet)

Thủ môn Hồ Văn Ý chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vui và rất bở ngỡ khi được trao Quả bóng vàng. Tôi xin cảm ơn mọi người đã quan tâm và hỗ trợ để đạt được thành tích. Tôi cũng cảm ơn ba mẹ và gia đình đã ủng hộ trên con đường tôi đã chọn".

qua-bong-vang-viet-nam-2.jpg
HLV Park Hang Seo, HLV Mai Đức Chung và HLV Phạm Minh Giang được vinh danh tại gala (Ảnh: Internet)
qua-bong-vang-viet-nam-1.jpg
Cầu thủ trẻ Thanh Nhã và Nhan Gia Hưng được ban tổ chức tôn vinh (Ảnh: Internet)

Buổi gala này thật đáng tiếc khi cầu thủ Nguyễn Quang Hải và HLV Park Hang Seo không thể đến tham dự vì lý do sức khỏe và gia đình. Tuy nhiên, thầy Park vẫn gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ và chương trình: "Xin chào. Xin chúc mừng giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam. Mong rằng tất cả các câu lạc bộ và cầu thủ có mặt ở đây ngày hôm nay sẽ thi đấu hay hơn nữa. Tôi cũng mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ tạo nên những bước tiến trong năm 2022"

qua-bong-vang-viet-nam-7.jpg
HLV Park Hang-seo gửi lời chúc từ xa (Ảnh: Internet)
Bài liên quan
World Cup mùa Đông thay đổi thế giới bóng đá năm 2022 thế nào?
World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông thay vì mùa Hè sẽ khiến các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới buộc phải xáo trộn lịch thi đấu mùa giải 2022/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng Đức "vượt mặt" đàn anh giành Quả bóng vàng Việt Nam 2021