Học bổng chắp cánh ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số

Dung Nguyễn | 16/04/2023, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những suất học bổng, phần quà… của nhà hảo tâm đã tiếp thêm động lực để học sinh khó khăn, dân tộc thiểu số thực hiện mơ ước đang dang dở.

Tiếp sức thực hiện ước mơ

Nhà cách trường 16km nên chặng đường đến trường của A Vao (học sinh lớp 6C, trường Tiểu học – THCS Ia Chim, thành phố Kon Tum, Kon Tum) còn nhiều trắc trở. Cha mẹ quanh năm làm nương rẫy, chẳng thể thường xuyên chở Vao đến trường, nên nam sinh phải xin đi nhờ xe các bạn. Thương cậu học trò nghèo, hôm nào rảnh rỗi cô Nguyễn Thị Hồng Lý (giáo viên chủ nhiệm lớp 6C) vào tận nhà chở Vao ra lớp. Thế nhưng, đường xa nên cô và các bạn chẳng thể đón em thường xuyên, do đó có những buổi Vao chẳng kịp đến lớp.

Thương cho hoàn cảnh khó khăn của cậu học trò, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, tặng cho em một chiếc xe đạp. Từ nay, chặng đường đến trường của Vao sẽ bớt vất vả hơn.

“Được tặng chiếc xe đạp em vui và hạnh phúc lắm. Từ nay có phương tiện đi lại em sẽ cố gắng đi học chuyên cần. Em sẽ học thật giỏi để sau này có việc làm ổn định chăm sóc lại cha mẹ”, em A Vao tâm sự.

Nâng niu học bổng trên tay, em Y Chi Ô (học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Đặng Trần Côn, xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum) không giấu được sự vui mừng và xúc động.

Y Chi Ô bảo rằng, gia đình em có 8 anh chị em. Cha mất, một mình mẹ gồng gánh lo toan cho cả gia đình. Thế nhưng cuộc sống khó khăn nên mẹ em chẳng thể lo cho 8 người con ăn học đến nơi, đến chốn. Do đó, nữ sinh luôn quyết tâm học thật giỏi để có thể vào Đại học và thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ của mình.

“Nhận được balo, sách vở và học bổng ngày hôm nay em vui lắm. Em sẽ mang tiền về đưa mẹ để bản thân có thể tiếp tục được đến trường. Em muốn học Đại học chứ không muốn bỏ dở như các anh chị”, em Y Chi Ô nói.

Khi hay tin con được nhận học bổng, chị Y Biưi (SN 1989, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum) tạm gác công việc đồng áng đưa con đến trụ sở UBND thành phố Kon Tum. Bởi đây là lần đầu tiên cậu con trai A Kên Ni Cường (học sinh lớp 4, trường Tiểu học – THCS Vinh Quang) được nhận học bổng.

“Gia đình chỉ có 1 sào mì, làm quanh năm cũng chẳng đủ ăn nên ai thuê gì mình đều nhận làm cả. Thấy con được nhận học bổng mình vui lắm. Bởi suất học bổng này rất có ý nghĩa với nhà mình. Chỉ mong sao bản thân có nhiều sức khoẻ lo cho con học tập”, chị Y Biưi chia sẻ.

Chung tay hỗ trợ học sinh khó khăn

Học bổng chắp cánh ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số ảnh 1
Học sinh hạnh phúc khi nhận được học bổng giúp chặng đường đến lớp bớt khó khăn hơn.

Ông Phan Ngọc Định, Phó chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, thời gian qua, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, công tác an sinh xã hội. Đặc biệt là quan tâm hỗ trợ đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố.

Từ năm 2021-8/2022, đã vận động trao tặng được 2.458 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh khó khăn với trị giá hơn 578 triệu đồng. Bên cạnh đó, trao học bổng và quà cho cho 4.375 học sinh trị giá số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Đồng thời, vận động được 1.937 bộ kít test, trị giá 139 triệu đồng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cũng ủng hộ nhiều quần áo, sách giáo khoa, dụng cụ học tập… cho các em khó khăn.

Ngoài ra, năm học 2022-2023 đã triển khai vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ 3.811 bộ sách giáo khoa, trị giá 762 triệu đồng…., góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh DTTS.

Theo ông Định, được sự hỗ trợ, tiếp sức của nhà hảo tâm, 150 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Kon Tum đã được nhận học bổng. Đây là nguồn động viên, cổ vũ lớn đối với các em.

“Để không phụ tấm lòng vàng của nhà tài trợ, tôi mong rằng học sinh được nhận học bổng ngày hôm nay phải cố gắng hơn nữa trong học tập. Bên cạnh đó giành nhiều thành tích cao trong thời gian tới, phải xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Trong thời gian tới, rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của doanh nghiệp trong các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần cùng với thành phố chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tiến tới mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn”, ông Định nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học bổng chắp cánh ước mơ cho học sinh dân tộc thiểu số