Học bổng tiến sĩ từ New Zealand dành cho nghiên cứu sinh lĩnh vực nông nghiệp

Ngọc Trang | 04/08/2022, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, Bộ các ngành Công nghiệp Cơ bản New Zealand (New Zealand Ministry of Primary Industries - MPI) tài trợ 2 chương trình học bổng bậc PhD và nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp.

phd-scholarships.png

2 chương trình học bổng của Bộ các ngành Công nghiệp Cơ bản New Zealand hướng đến mục tiêu bồi dưỡng kiến thức về nông nghiệp bền vững cho các nước đang phát triển.

Tại nhiều quốc gia, nông nghiệp công nghệ cao là một xu thế tất yếu và được ứng dụng rộng rãi nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo bước đột phá về năng suất và hướng đến mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững. Là một trong những thế mạnh của nền kinh tế, New Zealand đã áp dụng các công nghệ cao và phát triển nông nghiệp bền vững để đón đầu xu thế. Chính vì thế, sinh viên theo đuổi ngành Nông nghiệp công nghệ cao tại New Zealand có nhiều triển vọng phát triển sự nghiệp trên toàn thế giới.

Với lộ trình học ngành nông nghiệp công nghệ cao được New Zealand hoạch định cụ thể, giúp sinh viên được đào tạo trình độ và kỹ năng toàn diện. Các chương trình tài trợ học bổng của MPI như một phần đóng góp của New Zealand cho Liên minh Nghiên cứu Toàn cầu về Khí thải nhà kính (Global Research Alliance - GRA).

Theo đó, MPI sẽ tài trợ 2 chương trình học bổng bậc PhD và nghiên cứu với mục tiêu xây dựng năng lực khoa học toàn cầu nhằm giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp: học bổng “The New Zealand – Global Research Alliance Doctoral Scholarship” - NZ-GRADS và Học bổng “The Climate, Food and Farming, Global Research Alliance Development Scholarships” - CLIFF-GRADS.

0275_studyinnewzealand_thinknew.jpg

Học bổng NZ-GRADS tạo điều kiện cho ứng viên học tập nghiên cứu tại các trường đại học ở New Zealand.

Hướng đến mục tiêu bồi dưỡng năng lực cho các nước đang phát triển để hỗ trợ giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp trên toàn cầu và tăng cường an ninh lương thực, chương trình NZ-GRADS cung cấp 4 suất học bổng bậc PhD toàn phần ngành nông nghiệp công nghệ cao tương ứng với 4 đề tài nghiên cứu.

Cụ thể bao gồm: Đề tài “Assessing soil carbon changes associated with land management and land use change” tại Đại học Waikato; Đề tài “Long-term soil phosphorus fertilizer implications for soil nitrogen cycling and greenhouse gas emission” tại Đại học Lincoln; Đề tài “Plant and plant/microbiome traits impacting N2O emissions from soil” tại Đại học Massey; Đề tài “Climate Neutral Farms (ClieNFarms)” tại Đại học Massey. Các đề tài này sẽ được nghiên cứu chuyên sâu tại 3 trường đại học có thế mạnh trong đào tạo lĩnh vực nông nghiệp ở New Zealand, đồng thời nằm trong top 3% trường đại học hàng đầu thế giới.

Đối với học bổng CLIFF-GRADS, chương trình sẽ tài trợ nghiên cứu trong thời gian ngắn hạn tại một cơ sở nghiên cứu thuộc đất nước chủ quản (host institution) trong tối đa 6 tháng với số tiền trợ cấp lên đến 12.000 USD.

Nghiên cứu sinh từ các nước đang phát triển thực hiện đào tạo và nghiên cứu khoa học về các chủ đề liên quan đến đo lường, mô hình hóa và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp. Chương trình tạo điều kiện cho các nhà khoa học mới đến từ các nước đang phát triển thực hiện các nghiên cứu ứng dụng trong nông nghiệp về lượng hóa và giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

0273_studyinnewzealand_thinknew.jpg

Học bổng tài trợ nghiên cứu ngắn hạn CLIFF-GRADS tại một quốc gia khác với thời gian nghiên cứu lên đến 6 tháng.

New Zealand được biết đến như một trong những quốc gia dẫn đầu về chất lượng giáo dục toàn cầu với việc chú trọng giá trị bền vững vào chương trình đào tạo. Tham gia học bổng, ứng viên đến từ các nước đang phát triển có cơ hội nghiên cứu các đề tài chuyên sâu về phát triển nông nghiệp bền vững, từ đó mang đến các sáng kiến góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp cho quốc gia của mình cũng như trên toàn cầu.

Tham khảo thông tin thêm về 2 chương trình học bổng tại đây:

NZ-GRADS 2022: https://globalresearchalliance.org/library/nz-grads/

CLIFF-GRADS: https://globalresearchalliance.org/n/cliff-grads-r5-open

Bài liên quan
New Zealand cấp 30 suất học bổng toàn phần cho giáo viên Việt Nam
(GDTĐ) - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) sẽ tiếp tục cấp 30 suất học bổng toàn phần chương trình Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu 2022 (New Zealand Global Competence Certificate – NZGCC) dành cho đối tượng giáo viên trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học bổng tiến sĩ từ New Zealand dành cho nghiên cứu sinh lĩnh vực nông nghiệp