Học bổng Vallet nâng bước học sinh đồng bào dân tộc thiểu số

04/10/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những năm qua, học sinh trường PT Vùng Cao Việt Bắc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực vươn lên xuất sắc giành học bổng Vallet.

Chia sẻ khó khăn với học sinh người dân tộc thiểu số

Học bổng Vallet được tài trợ bởi quỹ Vallet của ông Odon Vallet, cựu giáo sư Đại học Sorbonne Paris và gia đình Vallet nhằm giúp đỡ học sinh, sinh viên, học viên sau đại học Việt Nam có tài năng hoặc xuất sắc trong học tập và nghiên cứu. Hơn 20 năm qua, giá trị học bổng không ngừng tăng để đáp ứng chi phí sinh hoạt trong đời sống và học tập cho từng sinh viên, học sinh.

Năm 2023, trường PT Vùng Cao Việt Bắc có 7 học sinh dân tộc thiểu số xuất sắc dành học bổng quý giá này. Thông qua những phần học bổng ý nghĩa này, không chỉ góp phần hỗ trợ học phí để các em yên tâm đến trường mà còn gửi gắm niềm tin các em sẽ tiếp tục đạt thành tích học tập tốt để thực hiện ước mơ của mình.

7 học sinh Trường PT Vùng cao Việt Bắc giành được học bổng năm nay đó là các em: Triệu Thị Trang Hiêm (12A11), Lường Thị Huế (12A12), Phạm Anh Quân (12A12), Lương Minh Tuấn (12A13), Lục Thu Hà (12A17), Phan Lý Anh Hoàng (11A1) và Mông Tuấn Anh (11A2). Đây đều là các em học sinh đạt thành xuất sắc trong học tập, có đạo đức tốt, tích cực trong các hoạt động phong trào của nhà trường.

Là một trong 7 học sinh vinh dự nhận học bổng danh giá, Em Triệu Thị Trang Hiêm, người dân tộc Dao, học sinh lớp 12A11, trường PT Vùng Cao Việt Bắc chia sẻ:“Em cảm thấy bản thân may mắn khi vinh dự được nhận học bổng odon Vallet. Đứng lên bục nhận học bổng, em không giấu nổi niềm vui và vô cùng xúc động. Em cảm thấy những cố gắng và nỗ lực của bản thân đã được ghi nhận. Bên cạnh đó, em cũng cảm thấy biết ơn sự quan tâm, tạo điều kiện từ phía nhà trường, các tổ chức đã luôn đồng hành, hỗ trợ học sinh người DTTS chúng em.

Để hiện thực hoá ước mơ, hoài bão Trang Hiêm đã vượt gần 300km từ Hà Giang về Thái Nguyên học tập, Tại đây, Hiêm luôn quyết tâm và đặt cho bản thân những mục tiêu cụ thể rõ ràng. Nhờ đó, Hiêm đã đạt được một số thành tích đáng nể như: Năm học 2021 – 2022, Hiêm đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện, học sinh 3 tốt cấp trường Học sinh 3 tốt cấp tỉnh; Giải nhì HSG môn Sinh học lớp 10 cấp trường Giải nhì HSG môn Sinh học 10 cấp tỉnh; Huy Chương Bạc môn Sinh học lớp 10 trại hè Hùng Vương các trường THPT Chuyên khu vực Trung Du và Miền núi phía Bắc lần thứ XVI- năm 2022. Năm học 2022 – 2023, Hiêm đạt Học sinh giỏi toàn diện, Giải nhất HSG môn Sinh học 11 cấp trường; Giải nhì HSG môn Sinh học 11 cấp tỉnh.

Tiếp thêm động lực nối những ước mơ

Học bổng danh giá giúp các em học sinh được tiếp cận điều kiện học tập tốt hơn. ảnh 1
Học bổng danh giá giúp các em học sinh được tiếp cận điều kiện học tập tốt hơn.

Còn đối với Lương Minh Tuấn, người dân tộc Nùng, học sinh lớp 12A13, quá trình học tập với những nỗ lực cố gắng không ngừng, Tuấn đã đạt được một số thành tích học tập tiêu biểu như: Năm học 2021 – 2022, điểm trung bình các môn cả năm học của em là 8,8; Xếp loại học lực Giỏi, đoạt giải Ba môn Hoá trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh Thái Nguyên. Đoạt giải Khuyến khích môn Hoá trong kì thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ. Đạt huy chương Bạc môn Hoá trong kỳ thi học sinh giỏi Trại hè Hùng Vương. Năm học 2022 – 2023, Tuấn tiếp tục giữ vững phong độ và đạt điểm trung bình các môn cả năm học là 9,2, xếp loại học lực Giỏi. Bên cạnh đó, Tuấn còn đoạt giải Nhì môn Hoá trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Nhờ thành tích học tập rèn luyện nổi bật, Tuấn được lựa chọn nhận học bổng Odon Vallet. Tuấn khiêm tốn chia sẻ: Em cảm thấy rất vui và hãnh diện khi nhận được học bổng, đây không chỉ là niềm động viên về vật chất mà còn là động viên tinh thần lớn lao để mỗi học sinh người DTTS chúng em vững tin, nỗ lực trên con đường phía trước.

Cô giáo Lý Hồng Chuyên, giáo viên trường PT Vùng Cao Việt Bắc cho biết: Ngay từ khi thành lập đội tuyển học sinh giỏi các cấp, các em học sinh đã được các thầy cô phổ biến về học bổng Vallet. Đa số các em đều mong ước nhận học bổng này, ngoài việc vinh dự tự hào khi nhận được học bổng các em còn có cơ hội tiếp cận điều kiện học tập tốt hơn do đó phần lớn học sinh đều phấn đấu nỗ lực rất nhiều. Niềm vui nhận học bổng không chỉ của riêng các em học sinh mà còn là niềm vui tự hào của gia đình, bạn bè và của các thầy cô giáo trường PT Vùng Cao Việt Bắc.

Học bổng Vallet được thành lập từ sự đóng góp tự nguyện của Tiến sĩ khoa học ngành Luật học Pháp, Giáo sư Lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne - GS Odon Vallet. Ông đã ủy thác cho tổ chức Hội Gặp gỡ Việt Nam do vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc (Chủ tịch tổ chức Giúp đỡ trẻ em Việt Nam - Aide à l'Enfance du Vietnam) đảm nhận tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở Việt Nam và các sinh viên Việt Nam tại Pháp. Thông qua quỹ học bổng này, các em đã vơi bớt khó khăn, được tiếp thêm động lực để viết tiếp những ước mơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học bổng Vallet nâng bước học sinh đồng bào dân tộc thiểu số