Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị

Đăng Đức | 15/09/2022, 18:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

90 suất học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính vừa được trao cho học sinh nghèo vượt khó tại tỉnh Quảng Trị nhân dịp đầu năm học.

Chiều 15/9, Sở GD&ĐT Quảng Trị phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã tổ chức trao học bổng đến học sinh dân tộc và vùng biển đảo tỉnh Quảng Trị.

Tham dự lễ trao học bổng có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; T.S Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị.

Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị ảnh 1

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; T.S Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị trao học bổng đến học sinh.

Tại lễ trao học bổng, T.S Lê Thị Hương – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, đầu năm học 2022-2023, học sinh nghèo đồng bào dân tộc và vùng biên giới, hải đảo tỉnh Quảng Trị đón nhận niềm vui từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Trong những năm qua, địa phương đã có nhiều em được nhận tấm lòng, tình cảm của Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Quỹ học bổng đã giúp cho nhiều học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục sự nghiệp học tập; Đặc biệt, giúp các em có thêm niềm vui, động lực để tiếp tục ước mơ, hoài bão của mình.

Quảng Trị là mảnh đất có truyền thống hiếu học. Tuy nhiên, sự nghiệp “trồng người” còn nhiều gian nan, vất vả. Địa phương có gần 30.000 học sinh là con em đồng bào dân tộc, chiếm gần 20% tổng số học sinh toàn tỉnh. Nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị ảnh 2

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo Qũy học bổng Vừ A Dính.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, từ năm học 2013-2014 đến nay, địa phương có 450 em học sinh đã nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Đặc biệt, năm học này có thêm 90 em học sinh đồng bào dân tộc, vùng biên giới, hải đảo tiếp tục đón nhận tình cảm từ quỹ học bổng. Đây là nguồn động viên to lớn, hy vọng các em tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn và đạt kết quả cao trong học tập.

T.S Lê Thị Hương thay mặt ngành Giáo dục Quảng Trị cảm ơn bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và các thành viên của Quỹ học bổng đã dành tình cảm cho học sinh nghèo hiếu học Quảng Trị.

“Đây là nguồn động viên đối với học sinh, là động lực để các em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập”, T.S Lê Thị Hương cho hay.

Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị ảnh 3

Bà Trương Mỹ Hoa động viên học sinh nghèo hiếu học tại Quảng Trị.

Bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cho biết, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nên không tổ chức trao học bổng cho các em học sinh. Được đến và trao học bổng, các thành viên của Quỹ cảm nhận được niềm vui.

“Nhưng vui hơn nữa khi thấy học sinh Quảng Trị vượt khó vươn lên và đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Học bổng là món quà nhỏ, mong các em tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để vươn tới hoàn thành ước mơ”, bà Trương Mỹ Hoa bày tỏ.

Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị ảnh 4

Thành viên Qũy học bổng động viên học sinh Quảng Trị.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng đến 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đối với 50 suất học bổng còn lại, Sở GD&ĐT đón nhận và phân bổ về các Phòng GD&ĐT để trao đến các em học sinh.

Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị ảnh 5

Các em học sinh vui mừng khi nhận học bổng.

Đón nhận suất học bổng từ Quỹ Vừ A Dính, em Phạm Thị Thanh Nhàn (học sinh lớp 9, Trường Tiểu học và THCS Hải Tân, huyện Hải Lăng) cho biết, bản thân em thấy cảm động và vinh dự khi được xét chọn và học bổng. Đây là nguồn khích lệ, động viên đối với các em dịp đầu năm học mới. Em hứa sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học bổng Vừ A Dính chắp cánh tương lai cho học sinh nghèo Quảng Trị