Nhà tâm lý học Ken Koedinger (Đại học Carnegie Mellon ở Pennsylvania, Mỹ) cho biết dữ liệu nghiên cứu cho thấy khoảng cách thành tích xuất phát từ sự khác biệt trong cơ hội học tập. Nghĩa là việc tiếp cận tốt hơn với những cơ hội học tập có thể giúp thu hẹp khoảng cách đó.
"Điều này xác nhận thêm rằng công nghệ giáo dục có thể cung cấp các điều kiện học tập thuận lợi, giúp việc học một cái gì đó mới dễ dàng hơn, chẳng hạn như ngôn ngữ thứ 2, một khái niệm khoa học hoặc toán học", ông Koedinger nói.
Nhóm nghiên cứu gợi ý rằng bộ não con người có thể đi theo những lộ trình khác nhau để học một điều gì đó. Tuy nhiên, tốc độ tiếp thu của người học khác nhau không quá khác biệt. Vì vậy, con người đều có thể đạt được cùng một điểm theo cách phù hợp nhất với kinh nghiệm và kiến thức của mình.
Nghiên cứu trên hữu ích trong việc tìm ra những cách tốt nhất để truyền đạt kiến thức và thiết lập các khóa học. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc học, bao gồm cả cách con người thích nghi với những sai lầm của mình, nhưng các nhà nghiên cứu muốn nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều có khả năng học.