Dù chưa có hướng dẫn chính thức từ Bộ GD&ĐT và các sở về xây dựng phương án lựa chọn môn học khi môn Lịch sử trở thành môn bắt buộc, các trường THPT đã chủ động điều chỉnh kế hoạch xếp lớp đối với khối 10.
(GDTĐ) - Đề thi môn Lịch sử những năm gần đây cho thấy, với những câu hỏi vận dụng cao, nếu chỉ đơn thuần viết lại kiến thức mà không biết cách trình bày, lập luận và chọn dẫn chứng thì sẽ không bao giờ đạt điểm cao.
Giúp trò có những giờ học môn Lịch sử sinh động, hứng thú, cô giáo Trịnh Thị Thu (SN 1984) - Giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có những phương pháp hiệu quả.
Những video clip tuyên truyền về lịch sử địa phương do học sinh các trường trên địa bàn TP Bắc Giang xây dựng không chỉ là những kiến thức môn lịch sử còn bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc...
Nhằm góp phần đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử, nhiều giáo viên các trường trên quê hương cách mạng ATK Thái Nguyên đang nỗ lực để đem lại những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa cho học trò.
Nhiều học sinh lựa chọn tổ hợp môn Khoa học xã hội, trong đó có môn Lịch sử. Nhiệm vụ hàng đầu của người dạy là phải khơi gợi ở học sinh tình yêu, sự đam mê với môn học.
Đưa Lịch sử trở thành môn tự chọn không có nghĩa là “khai tử” môn học này. Để học sinh hứng thú với môn học, nhiều giáo viên Lịch sử đã thay đổi phương pháp, tiếp cận công nghệ mới để đem lại giờ học hiệu quả.
(GDTĐ) - Không chỉ trong giờ Lịch sử, các thầy cô cũng kết hợp các nội dung liên quan đến lịch sử trong nhiều bộ môn khác dưới những hình thức khác nhau để tạo sự hứng thú cho học sinh.