Học sinh 13 tuổi ở Mỹ đột quỵ sau khi bị ép hút thuốc lá điện tử

09/04/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một học sinh 13 tuổi tại Georgia (Mỹ) bị đột quỵ và tổn thương não vĩnh viễn do hút thuốc lá điện tử có chứa chất fentanyl.

Các bác sĩ tìm thấy cây vape chứa phencyclidine (PCP) và cần sa trong quần áo cậu bé. Ảnh: New York Post.

Fox News đưa tin cậu bé Zachary Corona (13 tuổi) đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện sau khi em gái 12 tuổi phát hiện cậu bất tỉnh trên chiếc ghế tựa trong phòng vào lúc 18h ngày 1/1.

Cô Lynda Amos - mẹ của Corona - kể ban đầu, con gái cô nghĩ anh trai đang đùa giỡn. Nó cố gắng đánh thức nhưng Corona không tỉnh dậy. Cậu bé không phản ứng ngay cả khi mẹ gọi. Vì vậy, cô Amos nhanh chóng gọi xe cứu thương đưa con đến bệnh viện nhi đồng ở Erlanger, Tennessee.

Khi các bác sĩ cắt quần áo của Corona để cấp cứu, họ tìm thấy cây vape chứa phencyclidine (PCP) và cần sa trong quần lót của cậu bé. Kết quả sau khi kiểm tra cho thấy cây vape và máu của Corona dương tính với fentanyl - một loại ma túy gây chết người mạnh gấp 50 lần so với heroin.

Các bác sĩ xác nhận Corona bị đột quỵ, cần phải chạy ECMO để hỗ trợ sự sống. Cô Lynda Amos đã liên hệ với cảnh sát sau khi vụ việc xảy ra, cho rằng con trai cô bị một nhóm 6 nam sinh bắt nạt không thương tiếc.

Sau 3 tuần hôn mê sâu, Corona tỉnh lại. Tuy nhiên, cậu bé bị tổn thương não vĩnh viễn và phải mất thời gian dài đề hồi phục. Cậu được đưa đến Bệnh viện Children's Healthcare ở Atlanta, Georgia, để trị liệu phục hồi chức năng và hiện tại đang được điều trị ngoại trú.

"Thằng bé phải ngồi xe lăn, tập đi lại, học đếm và nói. Nhưng cánh tay của con vẫn không cử động được, con cũng bị co giật và mất thị lực ở mắt phải", cô Amos nói.

Người phát ngôn của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Whitfield cho biết cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Theo lời khai của Corona, một nhóm thiếu niên 8 nam và một nữ đã đưa một cây vape và bắt cậu hút trước mặt họ. Nhóm này cũng dọa sẽ đánh nếu cậu không giấu điếu vape. Mặc dù bị những kẻ bắt nạt tát vào mặt, cậu bé vẫn tin rằng họ là bạn.

"Thằng bé nói với tôi rằng nó bối rối khi những kẻ bắt nạt làm vậy, bởi thằng bé vẫn coi chúng là bạn", mẹ cậu bé nói.

Bài liên quan
Phú Thọ ngăn ngừa sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh
Các nhà trường tại Phú Thọ đã tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp ngăn ngừa tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh 13 tuổi ở Mỹ đột quỵ sau khi bị ép hút thuốc lá điện tử